DTAC เผยกทช.ไฟเขียว HSPA เพื่อทำ 3G คาดเปิดบริการได้ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2008 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าลงทุนระบบ 3G เต็มตัว หลังคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) พิจารณาอนุมัติให้อัพเกรดความถี่ 800 เมกะเฮิร์ตซ ด้วยเทคโนโลยี HSPA (High-Speed Packet Access) เพื่อให้บริการ 3G 
ทั้งนี้ DTAC เตรียมที่จะดำเนินการติดตั้งสถานีฐานเพื่อรองรับเทคโนโลยี 3G ไว้แล้ว โดยบริษัทจะติดตั้งสถานีฐานเพิ่มขึ้นประมาณ 1,600 สถานี ด้วยเม็ดเงินลงทุนในเฟสแรกประมาณ 5 พันล้านบาท เพื่อให้การให้บริการสามารถครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพ ภูเก็ต และชลบุรี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ และมีความต้องการด้านการตลาดค่อนข้างสูง บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายใน 1 ปีนับจากวันที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ
"ทั้งนี้ การพิจารณาอนุมัติการอัพเกรดอุปกรณ์ HSPA เพื่ออัพเกรดความถี่ 800 เมกะเฮิร์ตซเป็นระบบ 3G นี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากประเทศกำลังต้องการการลงทุนเพิ่มโดยเฉพาะโครงการพื้นฐานขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) เช่น โครงการโทรคมนาคม เพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม อีกทั้งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นทั้งในภาคประชาชน และนักลงทุนต่อศักยภาพการขยายตัวของประเทศ" นายธนา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ