RS เผย H2/51 เดินหน้าธุรกิจตามแผน แม้ Q2/51 ขาดทุนจากบอลยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2008 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดามพ์ นานา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังกลุ่มธุรกิจต่างๆ พร้อมที่จะเดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยในส่วนเพลงจะมีการเสนอรูปแบบงานใหม่ๆ ออมาตามตามโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่ได้จัดตั้งขึ้น 
สำหรับธุรกิจโชว์บิซ จะมีงานใหญ่ เช่น คอนเสิร์ตของวงหินเหล็กไฟ คอนเสิร์ตไดอารี่ ออฟ คาราบาว และมหกรรมดนตรี Winter festival ซึ่งมีสปอนเซอร์หลายรายให้ความสนใจพร้อมสนับสนุน ก่อนที่จะมีการเปิดขายบัตรในช่วงปลายไตรมาส 3
ขณะที่ธุรกิจกีฬา ก็จะมีโปรเจ็คถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล 5 คน (Futsal) ชิงแชมป์โลก ซึ่งทีมไทยเข้ารอบสุดท้าย
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวสนาม S-one อีก 2 สนามภายในต้นปีหน้า หลังจากที่ สนาม S-one บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด ได้รับการตอบรับอย่างดีมีการจองใช้สนามยาวไปจนถึงสิ้นไตรมาส 3 แล้ว
"การดำเนินธุรกิจของอาร์เอสจนถึงสิ้นปีนี้จะยังคงเน้นการเป็นผู้ผลิตและบริหารจัดการคอนเทนต์ บันเทิง และกีฬาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในครึ่งปีหลังแม้ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศยังคงชะลอตัว แต่บริษัทถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้คอนเทนต์ทั้ง 2 ด้านเพื่อเร่งสร้างรายได้ให้แก่บริษัทด้วยการสร้างสรรค์สาระบันเทิงเพื่อให้คนไทยได้ผ่อนคลายความเครียดจากชีวิตประจำวัน
นายดามพ์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรก รายได้จากการโฆษณาไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ จึงก่อให้เกิดผลขาดทุนจากงานโครงการฟุตบอลยูโร ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทเกิดผลขาดทุนในไตรมาสนี้
อีกทั้ง ภาพยนตร์ที่เข้าฉายในไตรมาสนี้ 'ดรีมทีม' ทำกำไรได้น้อยกว่าภาพยนตร์ที่เข้าฉายในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ บริษัทได้มีการพิจารณาปรับนโยบายการตั้งค่าเผื่อสินค้าล้าสมัย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน เพื่อให้สินทรัพย์มีมูลค่าคงเหลือตามประมาณการมูลค่าสุทธิที่คาดว่าจะได้รับรวมถึงพิจารณาการตั้งค่าเผื่อการรับคืนสินค้าให้สอดคล้องกับสภาพทางการตลาด
อีกด้วย
อย่างไรก็ดี ในไตรมาสนี้ บริษัทมีรายได้จากการรับจ้างผลิตมากขึ้น เป็นผลให้ธุรกิจโชว์บิซสามารถทำกำไรได้สูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน อีกทั้ง ธุรกิจบริหารสื่อในโมเดิร์นเทรดเริ่มมีผลประกอบการดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายตัวไปสู่ช่องทางใหม่ๆ ภายในโมเดิร์นเทรด บริษัทเชื่อมั่นว่า หากธุรกิจขยายตัวเต็มที่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ