(เพิ่มเติม) ROBINS คาดปี 51 รายได้โต 10-11% เกินเป้า หลังครึ่งปีแรกโตแล้วกว่า 13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) คาดว่า รายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ถึง 10-11% สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 8-9% เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกรายได้สามารถเติบโตได้สูงถึง 13% และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้อย่างน้อย 9% 
เป้าหมายดังกล่าวป็นการวางอย่าง conservative เพราะอาจมีปัจจัยหลายอย่างที่คาดไม่ถึงเข้ามากระทบได้ แต่ที่ผ่านมาปัจจัยด้านเงินเฟ้อและความกดดันจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงไม่ได้กระทบต่อยอดขาย เพราะเสื้อผ้าและสินค้าของโรบินสันถือว่าถูกกว่าแบรนด์ระดับบนอื่น ๆ ขณะที่คุณภาพใกล้เคียงกัน
ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทเน้นสินค้า House Brand เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูง ทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 23.2% ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก
ส่วนการลงทุนในปี 52 มีแผนลงทุน 3 สาขา ใช้เงินลงทุน 1.5 พันล้านบาท โดยนำเงินมาจากกระแสเงินสด และผลการดำเนินงาน โดยจะเปิดสาขาที่ชลบุรี, ขอนแก่น สองสาขานี้จะทำร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา(CPN) และที่อุบลราชธานีจะเปิดสาขาด้วยตัวเอง โดยเงินลงทุนที่ใช้จะประมาณ 500 ล้านบาท/สาขา
นายปรีชา กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ เพิ่มอีก 1 แห่ง และอยู่ระหว่างการสรุปทำเลที่จะเปิดสาขา ทั้งนี้ในระยะ 5 ปี(ปี 52-56) ROBINS มีแผนเปิดสาขาใหม่ปีละ 2-3 แห่ง/ปี จากปัจจุบันที่มี 21 สาขา โดยจะเน้นการเปิดสาขาในต่างจังหวัด เนื่องจากยังมีกำลังการซื้อในระดับสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ