SCC ชะลอเทนเดอร์ฯ-เพิกถอน TCP รอคำสั่งศาลหลังผู้ถือหุ้นยื่นฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ทราบว่ามีผู้ถือหุ้น บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ (TCP) จำนวน 9 ราย ยื่นฟ้อง TCP ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ TCP ครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2551 ที่อนุมัติการเพิกถอนหุ้น TCP ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
เพื่อให้เรื่องดังกล่าวมีความชัดเจนและเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจ บริษัท เอสซีจี เปเปอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SCC จะยังไม่ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการเพิกถอนหุ้น TCP รวมไปถึงการทำคำเสนอซื้อหุ้น TCP ในช่วงนี้ โดยจะรอให้มีความชัดเจนเสียก่อนจึงจะพิจารณาดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป
ทั้งนี้ มติคณะกรรมการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2551 เห็นชอบให้บริษัท เอสซีจี เปเปอร์ จำกัด เสนอเรื่องการเพิกถอนหุ้น TCP ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น TCP โดยหากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น TCP และตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นชอบการเพิกถอนดังกล่าว เอสซีจี เปเปอร์จะทำคำเสนอซื้อหุ้น TCP เพื่อการเพิกถอนในราคาหุ้นละ 16 บาท ซึ่งต่อมาที่ประชุมผู้ถือหุ้น TCP และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการเพิกถอนหุ้น TCP โดยมีเงื่อนไขให้เอสซีจี เปเปอร์ ทำคำเสนอซื้อหุ้น TCP

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ