TYONG เผยอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องล้มละลายลูกหนี้ 2 ราย รวม 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2008 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ธนายง (TYONG ) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องร้องล้มละลายกับลูกหนี้เงินให้กู้ยืม 2 รายที่มียอดค้าชำระรวม  2,013 ล้านบาท จากก่อนหน้าที่บริษัทฯ ได้ดำเนินคดีไปพร้อมกับการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับลูกหนี้รายดังกล่าวมาระยะหนี่งแล้ว
นอกจากนี้ ลูกหนี้เงินให้กู้ยืมอีกราย ที่มียอดค้างชำระจำนวน 2,647 ล้านบาท บริษัทได้ทวงหนี้เมื่อม.ค.50 และต่อมาเห็นช่องทางฟื้นฟูจึงยื่นคำร้องขอฟื่นฟูกิจการลูกหนี้รายนี้ โดยล่าสุดลูกหนี้ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการด้วยตนเองอีกครั้ง ซึ่งศาลนัดไต่ส่วน 18 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหนี้สถาบันการเงินยื่นฟ้องล้มละลายด้วยมูลหนี้ 27 ล้านบาท ศาลจึงเลื่อนอ่านคำพิพากษไปเป็น 16 ธ.ค. 51
ส่วนอีกรายที่มียอดหนี้ค้างชำระจำนวน 679 ล้านบาท ได้เข้าขอยื่นฟื้นฟูกิจการ ทำให้บริษัทได้รับชำระหนี้ แม้มีเจ้าหนี้รายอื่นยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อขออนุญาตอุทธรณ์คำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ แต่ศาลฯให้เจ้าหนี้ถอนคำอุทธรณ์ ทำให้แผนฟื้นฟูต่อไปได้
ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2533 ถึงปี 2539 บริษัทมีรายการเงินให้กู้ยืมค้างชำระจำนวน 5,679 ล้านบาท และมีการตั้งค่าเผื่อหนี้สูญ 5,391 ล้านบาท โดยปัจจุบันยังไม่ได้รับชำระหนี้คืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ