TRU เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ใช้แก๊สCNG Q4 เพิ่มทางเลือกช่วงน้ำมันผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนียนคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีโครงการที่จะพัฒนารถรุ่นใหม่ที่สามารถใช้แก๊ส CNG ที่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน และประหยัดพลังงาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคบางกลุ่ม ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้
แม้ว่าธุรกิจรถอเนกประสงค์นั้น ยังคงชะลอตัวเนื่องจากความผันผวนของราคาน้ำมัน ประกอบกับผู้บริโภคไม่มั่นใจในสถานการณ์การเมือง และทิศทางนโยบายพลังงานของภาครัฐ
พร้อมทั้งระบุว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และรถยนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แม้ว่าการแข่งขันในตลาดรถยนต์จะมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นก็ตาม
ส่วนสาเหตุที่ทำให้บริษัทฯ สามารถพลิกผลการดำเนินงานจากขาดทุน เป็นกำไรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ได้ เนื่องจากรายได้จากธุรกิจแม่พิมพ์และจิ๊ก ขยายตัวขึ้น 345% จากงานรับงานออกแบบและสร้างอุปกรณ์ช่วยประกอบรถยนต์ (Jig) แบบ Turn key ของประเทศจีน มูลค่ารวม 200 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็น Project ที่มีความทันสมัย ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง และคาดว่าจะส่งมอบได้ตามกำหนด คือ ภายในเดือนกันยายน 2551 นี้ โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเชิญลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ มาชมผลงานโครงการ Jig นี้ ซึ่งคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถขยายงานและมีลูกค้ามากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะร่วมกับพันธมิตรเพื่อเข้าร่วมประมูลงานในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น
ขณะที่รายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนและรับจ้างประกอบ เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมชิ้นส่วน
และยานยนต์ไทย ซึ่งมีแนวโน้มการผลิต และส่งออกต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจางานอีกหลายโครงการกับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ