"พลังงานบริสุทธิ์"เลื่อนขาย IPO ออกไปก่อน เหตุต้องเปลี่ยนแปลงบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.พลังงานบริสุทธิ์  เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า พลังงานบริสุทธิ์ ได้เลื่อนขาย IPO จำนวน 490 ล้านหุ้นออกไปก่อน โดยขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่ชัด จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงเดือนกันยายน 2551 เนื่องจากทางพลังงานบริสุทธิ์ มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงทางด้านบัญชี 
"การเสนอขาย IPO ของพลังงานบริสุทธิ์ คงจะขายไม่ทันในเดือนกันยายนอย่างที่วางแผนไว้แล้ว เพราะว่าพลังงานบริสุทธิ์ จะต้องเปลี่ยนแปลงทางด้านบัญชี หลังเปลี่ยนแล้วก็ต้องนำเสนอให้ก.ล.ต.พิจารณาด้วย ตอนนี้ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะขาย IPO ได้เมื่อไร"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน เพื่อซื้อเครื่องจักรและปรับปรุงกระบวนการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้ บริษัทฯมีโครงการในอนาคต คือ การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้สามารถใช้น้ำมันปาล์มดิบเป็นวัตถุดิบในการผลิตได้ คาดว่าโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายเดือนเมษายน 2551, บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตกลีเซอรีนจาก 2,400 ตันต่อปีเป็น 4,800 ตันต่อปี
บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เดิมชื่อ บริษัท ซันเทค ปาล์มออยล์ จำกัด ปัจจุบันประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล B100 น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B5 กลีเซอรีน และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่น ๆ จากการแปรรูป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ