TNDT คาดปี 51 รายได้โต 30-40% จาก 207 ลบ.ในปี 50, Backlog ทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังว่ายังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกได้ ตามทิศทางการขยายตัวของโครงการขนาดใหญ่ในภาคธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งมีแผนการลงทุนต่อเนื่องในระยะ 3-5 ปีนี้ และธุรกิจดังกล่าวเป็นงานต้นน้ำที่เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย จึงส่งผลให้งานของบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจดังกล่าว และมีโอกาสเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน
ธุรกิจที่บริษัทฯ ทำอยู่ในแง่ของปริมาณงานในตลาดแทบจะไม่ได้รับผลกระทบ ในการรับงานมากน้อยแค่ไหน โดยในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญารับงานไว้ในมือ (Backlog) แล้วคิดเป็นมูลค่ากว่า 270 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่บริษัทฯ วางไว้ที่ระดับ 260 ล้านบาท หรือเติบโต 30-40% จากปี 50 ที่มีรายได้ 207 ล้านบาท ซึ่งงานในมือทั้งหมด คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ทันทีในปีนี้
"โอกาสที่ผลประกอบการจะเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก็ยังมีอยู่ ส่วนการประมูลงานใหม่ในครึ่งปีหลังเป็นการรองรับการเติบโตในปีถัดไป ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีงานออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น" น.ส.ชมเดือนกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ