(เพิ่มเติม) TNDT คาดปี 51 รายได้โต 30-40%เป็น 260 ลบ.,อัตรากำไรขั้นต้นที่ 25-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังว่ายังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกได้ ตามทิศทางการขยายตัวของโครงการขนาดใหญ่ในภาคธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งมีแผนการลงทุนต่อเนื่องในระยะ 3-5 ปีนี้ และธุรกิจดังกล่าวเป็นงานต้นน้ำที่เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย จึงส่งผลให้งานของบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจดังกล่าว และมีโอกาสเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน
ธุรกิจที่บริษัทฯ ทำอยู่ในแง่ของปริมาณงานในตลาดแทบจะไม่ได้รับผลกระทบ ในการรับงานมากน้อยแค่ไหน โดยในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญารับงานไว้ในมือ (Backlog) แล้วคิดเป็นมูลค่ากว่า 270 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่บริษัทฯ วางไว้ที่ระดับ 260 ล้านบาท หรือเติบโต 30-40% จากปี 50 ที่มีรายได้ 207 ล้านบาท ซึ่งงานในมือทั้งหมด คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ทันทีในปีนี้
"โอกาสที่ผลประกอบการจะเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก็ยังมีอยู่ ส่วนการประมูลงานใหม่ในครึ่งปีหลังเป็นการรองรับการเติบโตในปีถัดไป ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีงานออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น" น.ส.ชมเดือนกล่าว
น.ส.ชมเดือน คาดรายได้ครึ่งปีหลังจะสูงกว่าครึ่งปีแรกที่มี 117 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้เหลอือยู่ 140 ล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 25-30% แม่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากค่าขนส่งและค่าใช้จ่ายบุคคลากร
ปัจจุบันบริษัทมี งานในมือ จำนวน 140 ล้านบาท แบ่งเป็นไตรมาสละ 70 ล้านบาท เชื่อมั่นว่รายได้ในช่วงไตรมาส 3/51 จะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 2/51
"เรามีการปรับเงินเดือนถึง 20% เมื่อเดือนเม.ย. เนื่องจากมีปัญหาการดึงตัวพนักงานจากบริษัทข้ามชาติ ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น ทำให้เรามีต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันต้นทุนเริ่มคงที่ และแก้ปัญหาได้ เราจึงหวังว่า อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะไม่น้อยกว่าปีก่อนที่ 30% แต่ตั้งเป้าไว้ที่ 25% เป็นไปได้แน่น่อน" น.ส.ชมเดือน กล่าว
สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทคาดจะเข้าประมูลงาน ประมาณ 3-4 โครงการ มูลค่างานไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งก็ยังคงเป็นงานด้านวิศกวกรรมความปลอดภัย หากได้งานในครึ่งปีหลัง จะรับรู้รายได้ในปี 52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ