CENTEL คาดกำไร Q3/51 โดดมาแตะ 700 ลบ.หลังขายกองทุนอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2008 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและการเงิน บมจ. โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา (CENTE) คาดว่า ในไตรมาส 3 นี้ บริษัทจะมีกำไรประมาณ 700 ล้านบาท หลังจากบริษัทนำโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์บีช รีสอร์ทสมุย เข้ากองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเพื่อเปิดให้เช่า และคาดว่าจะทำให้กำไรทั้งปีของบริษัทเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อน มาที่ 1.2-1.3 พันล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายกองทุนฯ โดยตั้งเป้าให้มีมูลค่าถึง 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 2-3 ปีนี้ โดยจะนำโรงแรมที่กระบี่เข้าไปเป็นทรัพย์สินในกองทุน

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราดังกล่าว จะเปิดขาย 8-18 ก.ย. มูลค่า 3.2 พันล้านบาท โดยนำโรงแรมเซ็นทาราบีช รีสอร์ท สมุย เข้ามาเป็นทรัพย์สิน สิทธิการเช่า 30 ปี โดยรับประกันรายได้ค่าเช่าสะสมของกองทุนรวมไม่ต่ำกว่า 9% ต่อปี เป็นเวลา 4 ปี และจ่ายปันผล 4 ครั้งต่อปี คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดภายใน 1 เดือนหลังจากเปิดจองซื้อ

"เดิมเราเคยวางแผนจะขายกองทุน 1 หมื่นล้านบาทแต่ภาวะไม่เอื้อ คณะกรรมการจึงเห็นว่านำโรงแรมที่สมุย ซึ่งเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดของบริษัทเข้าไปก่อน และจะทยอยเพิ่มทรัพย์สินในกองทุน"นายรณชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ