DEMCO คาดย้ายเข้าเทรดใน SET ราว ต.ค.นี้ หลังเสร็จสิ้นการเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2008 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) คาดว่าจะสามารถย้ายมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ได้ในราวเดือนต.ค.นี้ จากเดิมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังจากที่กระบวนการการเพิ่มทุนเสร็จสิ้นจาก 357 ล้านบาท เป็น 402 ล้านบาท โดยจะเข้าไปอยู่ในหมวดรับเหมาก่อสร้าง 
การย้ายเข้ามาอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งและสามารถรับงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ได้มากขึ้น
ปัจจุบัน บริษัทมี backlog 1,327.32 ล้านบาท ที่จะรับรู้ปีนี้ 857 ล้านบาท รวมทั้งรายได้ครึ่งปีแรกแล้ว 1,112 ล้านบาท ทำให้รายได้ในมือประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท และยังมังานด้านการขายที่รอรับรู้อีกจึงทำให้มองว่ารายได้ที่วางไว้ 2.4 พันล้านบาท จะทำได้ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะไม่สามารถ bid งานสถานีไฟฟ้า 2 โครงการมูลค่ารวม 600 ล้านบาทได้
แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีงานที่ได้เสนอและเตรียมเสนอราคารวม 1.4 หมื่นล้านบาท โดยเสนอราคาไปแล้วมูลค่างาน 4,000 กว่าล้านบาท ในจำนวนนี้คาดว่าจะได้ 1,000 กว่าล้านบาทในช่วงไตรมาส 4
ทั้งนี้ บริษัทยังได้เข้ารับงานในเฟสแรกของงานพลังงานไฟฟ้าที่ได้มีการเซ็น MOU ไปแล้ว ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตรวม 100 เมกะวัตตฺ์ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ปีหน้า และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะทำรายได้ปีละ 2,000 ล้านบาท รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่าการศึกษาที่จะเข้าไปรับเหมาก่อสร้างพลังงานลมด้านอื่นๆ ด้วยประมาณ 5 โครงการ
นายประเดช กล่าวว่า บริษัทจะขยายงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะงานเทรดดิ้งที่จะอยู่ในงานภาคเอกชนมากกว่าภาครัฐซึ่งจะส่งผลให้มาร์จินของบริษัทปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการรับงานได้เต็มที่จาก JPM ที่จะลงทุนเพิ่ม 10 ล้านบาทในการปรับปรุงประสิทธิภาพและขยายโรงงานในไตรมาส 4 ก็จะช่วยการเติบโตของบริษัทในอนาคต
"การที่เรามีสัดส่วนการขายมากกว่าบริการ ทำให้เรารับรู้รายได้ได้เร็วประกอบกับที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็ได้รับเป็นงานขายมากกว่า ส่วนความกังวลจากสถานการณ์การเมืองคงไม่มีอะไรร้ายแรง และไม่กระทบกับ เราเพราะช่วงที่ผ่านมาที่มีการเลือกตั้งทำให้เราไดั้รับงานโครงการมาแล้วไม่เหมือนช่วงรัฐประหารไม่มีงานเลย" นายประเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ