MILL เผยแนวโน้มH2/51เติบโตต่อเนื่อง,"บีอาร์พีฯ"หนุนฐานลูกค้า-กำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 30, 2008 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี ถึงแม้ว่าราคาเหล็กในตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวลงบ้างตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก 
อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าผลประกอบการและรายได้ในไตรมาสที่ 3/2551 ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีจะยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง เพราะ MILL มีฐานลูกค้าใหญ่ขึ้น โดยเป็นฐานลูกค้าจากบริษัทย่อยคือ บริษัท บีอาร์พี สตีล จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 83.78 ประกอบกับเมื่อรวมกำลังการผลิตกับ บีอาร์พี สตีล ทำให้มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 900,000 ตันต่อปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 500,000 ตันต่อปี
ยอมรับว่าขณะนี้ราคาเหล็กในตลาดโลกเริ่มทรงตัวและเคลื่อนไหวไม่หวือหวาเหมือนช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท
นายสิทธิชัย กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะรับรู้รายได้จาก บีอาร์พี สตีล เข้ามาเต็มตัว มากกว่าครึ่งปีแรกที่รับรู้รายได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น แต่ก็ทำให้ผลประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 3,200 ล้านบาท ส่วนผลงานในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา MILL มีรายได้แล้วกว่า 5,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ