SYNEX ตั้งเป้าปี51สินค้าLenovoทำรายได้150ลบ.และไม่น้อยกว่า400ลบ.ในปี52

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 30, 2008 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ มีแผนจะนำสินค้าใหม่ๆ ในกลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) และ คอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายครบวงจรมากขึ้น สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างคล่องตัว
โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่าย (Distributor) สินค้า Lenovo ในกลุ่ม Commercial Business Unit ประกอบด้วยสินค้าตระกูล “Think“ ทั้งหมดได้แก่ ThinkCentre (Desktop), ThinkPad (Notebook) และ ThinkStation (Workstation) สำหรับลูกค้าองค์กร โดยจะจัดจำหน่ายในกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นองค์กรของซินเน็คฯ
"เชื่อว่าสินค้าแบรนด์ Lenovo จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นที่รู้จัก ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เมื่อประกอบกับการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่กระจายครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ เชื่อว่าจะทำให้สินค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปีแรกนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ของสินค้า Lenovo ไว้ที่ประมาณ 150 ล้านบาท ส่วนปีหน้าหลังจากทำตลาดได้เต็มปี คาดว่าจะทำรายได้ไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท"นายสุพันธุ์ กล่าว
นายสุพันธุ์ กล่าวอีกว่าในปีนี้แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศจะไม่เอื้ออำนวยนักจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น และปัญหาทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง แต่ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอที ก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าธุรกิจไอทีจะยังเติบโตได้ในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% ในขณะที่ ซินเน็คฯ คาดว่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันในอัตราไม่ต่ำกว่า 12-15% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ประมาณ 10,800 ล้านบาท จากการมุ่งขยายตลาดทั้งการนำสินค้าใหม่เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่ม การเพิ่มจำนวนร้านค้าให้ครอบคลุมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ