RICH ขยายเวลาสรุปลงทุนในกิจการแห่งหนึ่งเป็นธ.ค.หลังวางมัดจำ 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมเกียรติ วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ริช เอเชีย สตีล (RICH) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้จ่ายเงินมัดจำจ่ายเพื่อการลงทุนจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในบริษัทแห่งหนึ่งนั้น บริษัทได้รับผลการตรวจสอบ Due Diligence ด้านบัญชีและการเงิน รวมทั้ง ผลการตรวจสอบทางด้านกฎหมายแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบในเบื้องต้นอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ         
อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในบริษัทดังกล่าว เนื่องจากกรอบเวลาการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนดังกล่าวตามบันทึกความเข้าใจที่ทำกับผู้จะขาย จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 กันยายน 2551 ซึ่งเวลาที่เหลืออยู่ตามบันทึกความเข้าใจดังกล่าวอาจไม่เพียงพอต่อการพิจารณาอนุมัติการลงทุน
ดังนั้น เพื่อให้การพิจารณาการลงทุนในบริษัทแห่งนั้น เป็นไปอย่างรอบคอบ มีความถูกต้องเหมาะสม และให้บริษัทได้รับผลประโยชน์สูงสุด ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้ขยายระยะเวลาในการเข้าลงทุนออกไปจนถึงภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ซึ่งผู้จะขายได้ยินยอมและไม่ขัดข้องในการขยายระยะเวลาดังกล่าวออกไป และจะยังคงเงื่อนไขเดิมในกรณีที่บริษัทใช้สิทธิบอกเลิกบันทึกความเข้าใจฉบับนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ