MDX เผยการเมืองวุ่นวายกระทบยอดขายที่ดินวูบ ลูกค้าชะลอตัดสินใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            แหล่งข่าวระดับสูงจาก บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ (MDX) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงนี้ก็ส่งผลต่อการขายในที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ ในจ.ฉะเชิงเทราด้วย อย่างไตรมาส 2/51 ก็มีรายได้จากการขายที่ดินแค่ 1.43 ล้านบาทเท่านั้น เทียบกับ  22.78  ล้านบาท ในปี 2550  ซึ่งเป็นผลมาจากการชะลอการตัดสินใจลงทุนของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภายใต้ความไม่แน่นอนทางการเมือง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจ
"ในนิคมฯ ก็มีส่วน ทำให้ขายที่ดินยากขึ้นเพราะถ้าเป็นนักลงทุนก็คงต้องชะลอการตัดสินใจกันบ้าง ถ้าจะบอกว่าไม่กระทบเลย..ก็คงไม่ใช่ แต่เราก็จะพยายามขายให้ได้มากที่สุด เพราะการขายที่ไม่ได้ขายกันง่ายๆ ไม่ใช่คุยแล้วเซ็นสัญญาเลย ขั้นตอนกว่าจะเซ็นสัญญายาวนานพอสมควรในแต่ละคนที่เราคุย" แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับลูกค้าใหม่ก็ยังมีคุยอยู่หลายรายเพียงแต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดสรุปได้คงยังไม่สามารถจะเปิดเผยข้อมูลได้ทั้งในด้านของลูกค้าด้วย ส่งผลให้แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดการณ์ลำบาก เพราะถ้าคาดการณ์ไปแล้วคาดเคลื่อนจะลำบากเรา
"ทุกธุรกิจถ้าการเมืองเป็นอย่างนี้ ก็มีผลกับทุกธุรกิจไม่ใช่เฉพาะเรา"
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการเมืองจะเป็นอย่างไรเราก็ทำธุรกิจตามปกติ เพราะเราก็คงไม่ได้ไปยุ่งในส่วนนั้น แต่ถ้ากระทบความเชื่อมั่นเราก็คงทำอะไรไม่ได้ ต้องรอคลี่คลายไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ