(เพิ่มเติม) "ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์"เล็งขาย IPO 35 ล้านหุ้น-เทรดใน mai 3 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ คาดว่าจะเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 35 ล้านหุ้น ภายหลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้วก็จะนำหุ้นทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาภายในเดือนตุลาคมนี้ 
ปัจจุบัน ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 175 ล้านหุ้น เป็นทุนชำระแล้ว 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้เพื่อต้องการที่จะนำไปใช้ในการขยายสาขาเพิ่มขึ้น
เช้านี้ นายคงเดช โอฬารรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อก.ล.ต. ในช่วงต้นไตรมาส 4 เนื่องจากบริษัทเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยเชื่อมั่นว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงเดือนธ.ค.
แต่อย่างไรก็ตาม หากสถานการณุนแรงในช่วงนั้นพอดี บริษัทก็จะทบทวนการเข้าจดทะเบียนในตลาดอีกครั้ง
"ปัจจัยการเมือง ณ ขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเรา เนื่องจากเรามีการเติบโตในสาขาต่างจังหวัดมากกว่าในกทม. และวันที่ 3 ธ.ค.ก็ถือเป็นฤกษ์ดีที่บริษัทตั้งธงเอาไว้ว่าจะเข้าซื้อขายให้ได้ ดังนั้นหลังจากนี้จะพยายามเตรียมคามพร้อมและดำเนินการยื่นเอกสารต้นไตรมาส 4" นายคงเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ