ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนอ่อน,ราคาน้ำมันร่วง หนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 109.21 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กที่ร่วงลงกว่า 5 ดอลลาร์ และค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้น 109.21 จุด หรือ 0.9% แตะที่ 12,718.68 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในช่วงเช้านี้ที่ 12,767.50 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 852 ล้านหุ้น พุ่งขึ้นจากวานนี้ที่ 717 ล้านหุ้น
ฟูมิยูกิ นากานิชิ นักวิเคราะห์จาก SMBC Friend Securities กล่าวว่า "ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นทางเทคนิค หลังจากดัชนีดิ่งลงกว่า 460 จุดเมื่อ 2 วันทำการ"
นักลงทุนไม่ให้น้ำหนักกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่า ความไม่แน่นอนทางการเมืองภายหลังการลาออกของนายกรัฐมนตรียาซูโอะ ฟูกุดะ อาจเป็นปัจจัยสกัดช่วงบวกของตลาดหุ้นโตเกียว
นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.จะร่วงลง 75,000 อัตรา ซึ่งจะเป็นสถิติที่ลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 และคาดว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจะทรุดตัวลง ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลงอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ