AOT ประเมินปิดสนามบินภูเก็ต-หาดใหญ่สูญเสียรายได้กว่า 6 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท.กล่าวว่า จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรปิดล้อมท่าอากาศยานภูเก็ตและหาดใหญ่ จนต้องปิดการให้บริการชั่วคราวนั้นได้ส่งให้ ทอท.สูญเสียรายได้ประมาณ 6.2 ล้านบาท 
ทั้งนี้ แบ่งเป็นความสูญเสียของท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นเงิน 5.7 ล้านบาท ส่วนท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้รายงานว่าจากการสำรวจเบื้องต้นสูญเสียรายได้ประมาณ 1.2 ล้านบาท
ขณะที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจ้งว่ายอดผู้โดยสารระหว่างประเทศลดลงประมาณ 1 ใน 3 จากเดิมมีผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณ 80,000 คนต่อวัน
"แม้ว่าท่าอากาศยานภูเก็ตจะปิดให้บริการเพียงระยะสั้น ไม่เหมือนท่าอากาศยานหาดใหญ่ที่ปิดให้บริการเกือบ 6 วัน แต่ได้รับผลกระทบมากกว่า เพราะท่าอากาศยานภูเก็ตมีเที่ยวบินและผู้โดยสารระหว่างประเทศใช้บริการ ซึ่งท่าอากาศยานจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการใช้ท่าอากาศยานสำหรับผู้โดยสาระหว่างประเทศที่ 700 บาท และเก็บค่าธรรมเนียมการใช้ท่าอากาศยานสำหรับผู้โดยสารในประเทศที่ 100 บาทเท่านั้น"นายเสรีรัตน์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวการปิดท่าอากาศยานในไทยเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ต่างชาติเกิดความวิตก และสอบถามถึงความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารต่างชาติ ซึ่ง ทอท.ได้ชี้แจงว่าขณะนี้ท่าอากาศยานพร้อมให้บริการเป็นปกติ และจะเดินทางไปสร้างความมั่นใจกับชาวต่างชาติด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ