"สันติ"เผย กทพ.ยอมต่ออายุสัมปทานอีก 8 ปี 10 เดือนแลกยุติข้อพิพาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2008 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เรื่องการขยายเวลาในการจ่ายส่วนแบ่งรายได้ของสัญญาสัมปทานโครงการทางด่วนศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ให้กับบมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL)  ในอัตรา 40%  ออกไปอีก 8 ปี 10 เดือน หลังจากสัญญาเดิมสิ้นสุดลงในวันที่ 29 ก.พ.2563  เพื่อแลกกับการยุติข้อพิพาทการฟ้องร้องเรื่องการปรับอัตราค่าผ่านทางที่ไม่เป็นไปตามสัญญา
ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาความเหมาะสมในเรื่องดังกล่าว ซึ่งตามหลักการเมื่อเรื่องผ่านการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว รัฐบาลก็พร้อมให้ความเป็นธรรม และดูแลเอกชนที่เข้าร่วมงานกับรัฐ เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจที่จะเข้าร่วมสัมปทานกับภาครัฐ
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าคณะกรรมการ กทพ. ซึ่งมีนายสุรชัย ธารสิทธิพงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เร่งรัดอนุมัติเรื่องดังกล่าวเพื่อแลกเปลี่ยนกับตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมนั้น ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมเสนอรายชื่อปลัดกระทรวงคมนาคมให้ ครม.พิจารณาไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาเพราะติดปัญหาเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติของอธิบดีกรมทางหลวง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ