ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกแผนเทคฯแฟนนีเม,เฟรดดีแมค ฉุดนิกเกอิปิดเช้าร่วง 185.43 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีท่าทีระมัดระวังเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลสหรัฐตัดสินใจใช้แผนซื้อกิจการแฟนนีเม และเฟรดดีแม นอกจากนี้ การที่ค่าเงินเยนแข็งแกร่งขึ้นยิ่งส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าร่วงลง 185.43 จุด หรือ 1.5% แตะที่ 12,439.03 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 12,417.42 จุด
โชอิชิโร่ มอนจิ นักวิเคราะห์จากบริษัท Daiwa SB Investments กล่าวว่า "หลังจากนักลงทุนประเมินข่าวที่รัฐบาลสหรัฐเตรียมเข้าซื้อกิจการแฟนนีเม และเฟรดดีแมคแล้ว นักลงทุนก็เริ่มไม่มั่นใจถึงผลกระทบที่จะตามมา ส่วนอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงในช่วงเช้านี้มาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะดิ่งลงในคืนวันอังคาร"
เมื่อวานนี้ รัฐบาลสหรัฐประกาศแผนเข้าเทคโอเวอร์ แฟนนี เม และ เฟรดดี แมค ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รัฐบาลสหรัฐให้การสนับสนุน (GSE) และมีหน้าที่จัดหาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ซื้อบ้าน โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยพยุงสถาบันการเงินทั้งสองให้พ้นภาวะล้มละลาย และปกป้องตลาดที่อยู่อาศัยไม่ให้ได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ