RS เผย"อาร์เอส เฟรชแอร์"ผุด 3 โปรเจ็คงานดนตรีส่งท้ายปี คาดรายได้รวม 75 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด บริษัทในเครืออาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า จากนี้ถึงต้นปีหน้าอาร์เอส เฟรชแอร์จะเริ่มเข้ามาเปิดเกมส์รุกช่วงปลายปีกับธุรกิจตลาดบันเทิงอีเว้นต์ หลังมีการวางแผนและเจรจากับสปอนเซอร์ได้อย่างลงตัว โดยภายในปีนี้จะเห็น  3  เทศกาลดนตรีฤดูหนาวภายใต้แนวคอนเสิร์ตซีรี่ย์ “ Winter Music Series 2008 @Bonanza Khao-Yai ” ที่เอาใจคอเพลงกับ 3 คอนเสิร์ต 3 แนวดนตรี 
ในเดือนพ.ย. ประเดิมด้วย คอนเสิร์ต Road To Country Carabao & Friend, คอนเสิร์ต Acoustic Winter Fest #3 ในเดือนธันวาคม และมกราคม 52 กับคอนเสิร์ตใหญ่ AF Home Coming (AF1-AF5) ซึ่งเป็นการประชันกันระหว่าง AF ทั้ง 5 รุ่น บนเวทีเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม คอนเสิร์ตทั้ง 3 ตัวนี้บริษัทฯ มองว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมให้ประมาณ 75 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายบัตร Road To Country Carabao & Friend ประมาณ 12 ล้านบาท Acoustic Winter Fest #3 จะมีรายได้อยู่ที่ 25 ล้านบาท และ AF Home Coming (AF1-AF5) จะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 25 ล้านบาท
นายวินิจ กล่าววว่า แนวทางบริหารงานของบริษัทฯ ในการจัดงานครั้งนี้ ยังคงเน้นหาผู้สนับสนุนหลักในแต่ละอีเวนต์ ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้คิดและนำเสนอรูปแบบงานให้สอดรับกับความต้องการของผู้สนับสนุนหลัก (Customize) เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยมั่งเน้นหาสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนหลักให้มีความคุ้มทุนก่อนเสมอ เพื่อปิดประตูขาดทุนทำให้รายได้หลักมาจากสปอนเซอร์และสามารถรับรู้กำไรขั้นต้น (gross margin) ในแต่ละอีเวนต์ค่อนข้างชัดเจน
"ถึงแม้สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้จะมีผลกระทบต่อทุกภาคส่วนธุรกิจและอุตสาหกรรม เจ้าของสินค้าเองก็ยังไม่กล้าที่จะลงทุนหรือชะลอการใช้เม็ดเงิน แม้กระทั่งภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาเอง ก็ยังจะต้องชะลอดูสถานการณ์ต่อไป แต่เชื่อว่าเจ้าของสินค้าก็ยังจำเป็นต้องใช้เงินสำหรับทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ในส่วนของธุรกิจบันเทิงยังถือว่าไม่กระทบมาก เพราะสามารถดูได้จากสปอนเซอร์และพันมิตรร่วมต่าง ๆ ที่ยังให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดีและพร้อมที่จะใช้เม็ดเงิน หากสถานการณ์บ้านเมืองยังเป็นอยู่อย่างนี้ อุตสาหกรรมบันเทิงน่าจะยังไม่มีผลกระทบ เนื่องจากคนเครียดจากปัญหาต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้” นายวินิจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ