DTAC ทุ่ม350ลบ.เปิดคอลล์เซ็นเตอร์แห่งใหม่,เตรียมอีก500ลบ.พัฒนาบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดอาคารคอลล์เซ็นเตอร์แห่งที่ 3 ที่รังสิตคลอง 5 ด้วยงบลงทุนกว่า 350 ล้านบาท รองรับพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์เพิ่มอีก 1,000 คน 
ก่อนหน้านี้ดีแทคมีอาคารคอลล์เซ็นเตอร์อยู่แล้ว 2 แห่ง ได้แก่ คอลล์เซ็นเตอร์ศรีนครินทร์และเชียงใหม่ โดยปัจจุบันมีพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ทั้งหมดทั่วประเทศ 2,200 คน
ทั้งนี้ บริษัทมีการวางแผนการพัฒนาคุณภาพคอลล์เซ็นเตอร์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยแผนระยะสั้นจะให้ความสำคัญกับพนักงานเนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการ ส่วนแผนงานระยะยาวจะมุ่งเน้นการนำระบบใหม่ ๆ เข้ามาใช้ โดยใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อให้พนักงานมีเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และยังสามารถใช้ในการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการและการให้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต
น.ส.ทิพยรัตน์ กล่าวว่า การแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ หลังจากที่ตลาดมาถึงจุดอิ่มตัว และการนำระบบคงสิทธิเลขหมาย (number portability) มาใช้ในปีหน้า รวมถึงการเข้ามาของ 3G ในอนาคต ซึ่งจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภค โดยโอเปอเรเตอร์ทุกรายจะหันมาเน้นเรื่องการยกระดับมาตรฐานการให้บริการอย่างจริงจังเพื่อรักษาฐานลูกค้า และเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค
ปัจจุบันมีลูกค้าโทรเข้า dtac Call Center เดือนละประมาณ 3 ล้านคอลล์ หรือเฉลี่ยวันละ 1 แสนคอลล์ และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกเพราะลูกค้ามีความสนใจในบริการเสริมต่าง ๆ มากขึ้น ดีแทคจึงวางแผนที่จะเพิ่มความสามารถในการรองรับการให้บริการลูกค้า ทั้งในเรื่องของจำนวนพนักงานรับสาย และการเพิ่มช่องทางติดต่อกับคอลล์เซ็นเตอร์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ