ZMICO เล็งซื้อหุ้นใน Thanh Cong เพิ่มเป็น 49% หวังก้าวรุกตลาดอินโดจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเอกกมล คีรีวัฒน์ กรรมการอิสระและประธานกรรมการ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) กล่าวว่า ซีมิโก้ มีความตั้งใจจะเข้าถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 49 ใน Thanh Cong securities Company J.S.C. (TCSC) ในเวียดนาม โดยซีมิโก้จะซื้อหุ้นของ TCSC ในสัดส่วนร้อยละ 25 จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ TCSC และสัดส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 24 จะซื้อจากหุ้นที่ออกใหม่ในปีหน้า
นอกเหนือจากนี้ การเข้าถือหุ้นในบริษัทหลักทรัพย์ TCSC ถือเป็นหนทางที่จะนำพาซีมิโก้ให้ไปสู่ตลาดอินโดจีน เช่น ประเทศเวียดนาม ลาว และกัมพูชา ซึ่งจะสร้างประโยชน์สูงสูดให้กับลูกค้าของ TCSC และซีมิโก้จากการร่วมเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้
ซีมิโก้ เชื่อมั่นถึงศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอินโดจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศเวียดนาม เนื่องด้วยอัตราค่าเฉลี่ยการเติบโตของ GDP นั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 8 ในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจประเทศเวียดนามนั้นมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถฝ่าฟันกับวิกฤตการณ์เงินเฟ้อในปัจจุบันได้ในที่สุด" นายเอกกมล ระบุ
อนึ่ง TCSC เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งในประเทศเวียดนาม ด้วยเงินทุนจดทะเบียน 360 พันล้านดอง โดยมีผู้ก่อตั้งคือกลุ่ม TC ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องแต่งกายรายใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ