SECC รอ TOR ก่อนตัดสินใจเข้าประมูลรถ NGV 4 พันคันเองทั้งหมดหรือบางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) ระบุว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเพิ่มทุน เพื่อนำไปใช้ในการเข้า ร่วมประมูลโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คัน ของ ขสมก. ที่ได้รับอนุมัติโครงการจากคณะรัฐมนตรีแล้วนั้น บริษัท ฯ คาดการณ์ว่าโครงการดังกล่าวน่าจะสามารถเปิดประมูลได้ภายในปี 2551 นี้ และเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ประมาณช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 
อย่างไรก็ดี บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการรอเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ที่จะประกาศออกมา จึงยังไม่สามารถกำหนดได้ชัดว่าจะเข้าประมูลโครงการดังกล่าวจะเป็นการประมูลเพื่อดำเนินการโครงการเองทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน รวมทั้งยังไม่สามารถกำหนดมูลค่าการลงทุนที่แน่นอนได้
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการประกวดราคาที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งบริษัท ฯ คาดว่าคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมประกวดราคาน่าจะต้องมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 500-1,500 ล้านบาท คณะกรรมการบริษัท ฯ จึงมีมติเห็นควรให้จัดตั้งบริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อเป็นผู้เข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว โดยบริษัท ฯ นำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นเมื่อวันที่ 25-29 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา จำนวน 300 ล้านบาท มาชำระเป็นทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 300 ล้านบาท ให้กับบริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด
อีกทั้งยังมีมติให้ออกหุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวน 500 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัดจำนวนไม่เกิน 35 ราย ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท เพื่อเตรียมความพร้อมและให้เกิดความคล่องตัวของบริษัท ฯ ในกรณีที่บริษัท ฯ จำเป็นต้องเพิ่มทุนใน บริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด ให้มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามเกณฑ์คุณสมบัติของผู้เข่าร่วมประมูลซึ่ง TOR ที่จะประกาศออกมาอาจกำหนดไว้
อนึ่ง บริษัท ฯ ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นของบริษัทเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นเป็นตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2551 เป็นต้นไป จนกว่าการประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ