AOT ยกอาคารในสนามบินดอนเมืองให้สน.นายกฯใช้เป็นออฟฟิศชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบตามที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม ขอความร่วมมือในการขอเข้าใช้พื้นที่ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่ทำการสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล
ทั้งนี้ ทอท.ได้เตรียมพื้นที่ชั้น 4 บริเวณสะพานเชื่อมต่ออาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมืองกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ไว้รองรับ โดยจะอำนวยความสะดวกการเข้าใช้พื้นที่โดยไม่คิดค่าเช่า เนื่องจากเป็นหน่วยงานราชการด้วยกัน ส่วนค่าน้ำ-ค่าไฟนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาตามความเหมาะสมตามระเบียบข้อบังคับปฎิบัติราชการของ ทอท.
ด้านมาตรการเตรียมการณ์รักษาความปลอดภัยพื้นที่ในท่าอากาศยานดอนเมืองนั้น ปัจจุบัน ทอท.มีความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว รวมทั้งได้แบ่งพื้นที่ดูแลด้านความปลอดภัยสำหรับพื้นที่การบิน ซึ่งปัจจุบันใช้เฉพาะอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ออกจากพื้นที่สำนักงานอย่างชัดเจน
"การใช้พื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่ทำการสำนักนายกรัฐมนตรี คงเป็นการใช้พื้นที่ชั่วคราว ซึ่งเราพร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้ แต่ในส่วนของการตกแต่ง สำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการเอง"นายเสรีรัตน์ กล่าว
นายเสรีรัตน์ ยังกล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติงบประมาณจำนวน 16.6 ล้านบาทสำหรับจ่ายค่าครองชีพให้กับลูกจ้างและพนักงานชั่วคราวของ ทอท.รวม 944 ราย ซึ่งมีเงินเดือนไม่ถึง 1.1 หมื่นบาท เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นไปตามมติครม.ที่ให้รัฐวิสาหกิจทุกแห่งเพิ่มค่าครองชีพให้กับพนักงานในภาวะค่าครองชีพสูง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ