ที่ปรึกษาฯ BLA ยอม Discount ราคา IPO ลงกว่าเดิม หลังภาวะไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวาณิชธนกิจ บล.บัวหลวง  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) กล่าวว่า จากการโรดโชว์นักลงทุนสถาบันในช่วงที่ผ่านมาพบว่าให้ความสนใจหุ้น BLA จำนวนมากและการเสนอขายครั้งนี้บริษัทได้มีการ Discount ให้นักลงทุนมากขึ้นที่ 24-32% จากเดิมที่จะ Discount เพียง 20% เนื่องจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน แต่ยังเชื่อว่าหุ้นตัวนี้จะเป็นที่สนใจของนักลงทุนระยะยาว โดยราคาจะสามารถกำหนดได้หลังจากบุ๊คบิวด์เสร็จในวันที่ 26 ก.ย. ในช่วงราคา 12.50-14.00 บาท/หุ้น จะขายวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.นี้ และเข้าเทรดวันที่ 16 ต.ค. คาดจะได้เม็ดเงินระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 2.5-2.8 พันล้านบาท 
นายชาญ วรรธนะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจที่จะเข้าเทรดช่วงกลางเดือนต.ค.ซึ่งเชื่อว่าตลาดในช่วงนั้นจะมีทิศทางที่ดีขึ้นประกอบกับหุ้น BLA เป็นการลงทุนระยะยาวและไม่มีปัญหาในเรื่องสภาพคล่องเพราะบริษัทมีเงินทุนที่เพียงพอแต่การเข้าจดทะเบียนเพื่อให้เป็นที่รู่จักของนักลงทุนเพราะเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ในการลงทุนรูปแบบอื่น
ขณะที่รายได้มองว่าจะเติบโต 20% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ใกลั้เคียงกับการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 7,753.93 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 25.38% หรือที่ 6,186.79 ล้านบาท และ 6 แรกของปีนี้มีรายได้เบี้ยประกันรับสุทธิแล้ว 6,569.72 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ