"เอเชีย กรีนฯ, สยามโกลบอลเฮ้าส์"เล็งกำหนดเวลาขาย-ราคาจอง IPO พุธนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2008 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ และ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ทำให้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลง และเป็นสัญญาณที่ดี นักลงทุนต่างชาติก็รับข่าวดีในมุมหนึ่ง ส่วนการเลือกใครมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ว่ากันไปตามกลไก 
"การเสนอขาย IPO ของเอเชีย กรีนฯ และสยามโกลบอลเฮ้าส์ คาดว่าจะกำหนดวันเสนอขาย และราคาที่จะขายได้ภายหลังการประชุมในวันพุธนี้(17 ก.ย.) ซึ่งคิดว่าในช่วงเวลานี้น่าจะพอรู้ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่"นายสมภพ กล่าว
ที่ปรึกษาทางการเงินของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้(15 ก.ย.)ทาง บริษัท แอสเซท โปรฯ และ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ได้พานักลงทุนประเภทกองทุนในประเทศ 7 แห่งมาเยี่ยมชมสาขาที่ชลบุรี ของสยามโกลบอลเฮ้าส์
"กองทุนในประเทศ 7 แห่งคงจะสนใจที่จะลงทุนในหุ้นของสยามโกลบอลเฮ้าส์ เพราะถ้าไม่สนใจคงจะไม่มาเยี่ยมชมธุรกิจ ซึ่งเราก็พามาดูธุรกิจที่สาขาชลบุรี เพราะใกล้กรุงเทพฯมากที่สุด ส่วนสาขาที่นครปฐม ก็จะมีการเปิดสาขาใหม่ในวันที่ 27 ก.ย.นี้"ที่ปรึกษาทางการเงินของ สยามโกลบอลเฮ้าส์ กล่าว
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น บริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ส่วนบมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 35 ล้านหุ้น และจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ