ZMICO ถือ KTBS 40% เป็นแค่ Business Plan,แนะ"หลีกเลี่ยง"วอลุ่มตลาดฯบาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2008 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ซีมิโก้ (ZMICO)รุกคืบถือหุ้น"บล.กรุงไทย"(KTBS) 40% ซื้อจากกลุ่ม"ชาญชัย กุลถาวรากร"และพวก ด้าน"อภิศักดิ์"ยืนยันไม่ได้ขายหุ้นส่วนดังกล่าวให้, "ชัยภัทร"คาดสร้างฐานลูกค้าด้าน Wealth Management กับงานทางด้านInvestment Banking เน้นขยายธุรกิจครอบคลุมภูมิภาค Indo-China
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (KGI) กล่าวว่า ประเด็นข่าวดังกล่าวมองว่าเป็นแค่ Business Plan ของ ZMICO ซึ่งยังไม่น่าจะเกี่ยวกับ Valuation เนื่องจากอีกไม่นานก็จะมีการเปิดเสรีโบรกเกอร์ ดังนั้นโบรกเกอร์ใดที่ไม่มีแบงก์ให้การสนับสนุนก็จำเป็นจะต้องทำอะไรสักอย่าง ไม่งั้นก็จะมีข้อจำกัดในการแข่งขัน การที่ ZMICO ทำอย่างนี้ก็เป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน
ส่วน ZMICO จะสร้างผลกำไรได้หรือไม่นั้น ขณะนี้เร็วเกินไปที่จะพูด เพราะธุรกิจหลักทรัพย์ยังต้องขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจโดยรวมด้วย และจำเป็นที่จะต้องติดตามทิศทางด้วย ดังนั้นมองว่าระยะสั้นเรื่องนี้จึงไม่น่าจะมีผลอะไรมากกับราคาหุ้น เนื่องจากปัจจุบันวอลุ่มเทรดเฉลี่ยต่อวันของตลาดโดยรวมยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 16,000 ล้านบาท ตอนนี้จึงยังแนะ"หลีกเลี่ยง"หุ้นในกลุ่มหลักทรัพย์ แต่เนื่องจากราคาหุ้นในกลุ่มหลักทรัพย์ในลงมาลึกมากแล้ว อาจจะ Wait & See ก็ได้
สัญญาณาทางเทคนิคของ ZMICO แสดงทิศทางไซต์เวย์ในกรอบ โดยมีแนวับที่ 2.10 บาท แนวต้าน 2.26 บาท พร้อมแนะนำหากราคาหุ้นขึ้นไปก็ให้ take profit ออกมา
วานนี้(15 ก.ย.)ราคาหุ้น ZMICO ปิดที่ 2.20 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 3.44 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ