(เพิ่มเติม) ETG คาดกำไรสุทธิปี 51 ใกล้เคียงปี 50 หลังราคาน้ำมัน-การเมืองกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) คาดว่า กำไรสุทธิในปีนี้จะใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ และจากปัญหาทางการเมือง
ETG แจ้งผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อย ในปี 50 มีผลกำไรสุทธิ จำนวน 43.15 ล้านบาท
นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้พันธมิตรญี่ปุ่นครั้งนี้แล้ว บริษัทยังไม่มีแผนขายหุ้นเพิ่มทุนอีกภายใน 3 ปีจากนี้
"เราใช้เวลาศึกษาหารือกับไอชิ ไคอุน มานานกว่า 2 ปี จึงได้เกิดการร่วมทุนระหว่างกันขึ้น ไอชิฯ ไม่ได้มาฮุบ แต่มาช่วยเรา ซึ่งจากนี้น่าจะทำให้เราหายใจได้ยาวขึ้นไปได้อีก 2-3 ปี ซึ่งเราไม่มีแผนจะขายหุ้นเพิ่มทุนอีกในระยะ 3 ปีจากนี้"
นายพูนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการตัดสินใจเลือกไอชิ ไคอุนเป็นพันธมิตรว่า ก่อนหน้านี้มีคนสนใจจะมาร่วมกับเรามากกว่า 4 ราย ซึ่งรวมถึงกองทุนด้วย แต่บริษัทพิจารณkแล้วเห็นว่า เราคงไม่เหมาะสำหรับพันธมิตรที่เป็นกองทุน เลยตัดสินใจเลือกพันธมิตรที่เป็น Stragtigic Partner และก็มาลงตัวที่ไอชิ ไคอุนในที่สุด
*คาดปี 52 เห็นความชัดเจนธุรกิจถ่านหิน
นายพูนศักดิ์ กล่าวถึงธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินว่า คาดว่าปีหน้าน่าจะเปิดตัวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับถ่านหินได้ชัดเจนขึ้น
"เรายังดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ อยากสร้างมาตรฐานโลจิสติกส์ของไทยสู่สากล ซึ่งไอชิฯ เองก็มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ (3rd Party Logistics) ในประเทศญี่ปุ่น และยังมีความชำนาญพิเศษในด้านการจัดการสินค้าประเภทวัตถุดิบ อาทิ สินแร่ต่างๆ ถ่านหิน สินค้าเกษตรกรรม ซึ่งคาดว่าปีหน้าน่าจะเปิดตัวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับถ่านหินได้ชัดเจนขึ้น"
ด้านนายเคนซึเกะ ฮารุกิ ประธาน บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อสถานการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ และมีความมั่นใจในการเข้าร่วมทุนทำธุรกิจกับ ETG ในครั้งนี้ และในอนาคตหากไอชิฯ มีแผนจะขยายการลงทุนไปยังประเทศอื่นๆ ก็คงจะจับมือกับ ETG กันไปลงทุนในประเทศอื่นๆ ร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ