(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET รูดต่อเป็น 4% ต่างชาติยังขายกังวลสถาบันการเงินตปท.ล้มอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ไทยเช้าวันนี้ยังร่วงลงอย่างต่อเนื่องไปถึง 4% แล้ว หลังจากเปิดทำการดัชนี SET ปรับตัวลงแรงถึง 2.45% หลุดแนวรับที่ 600 จุด โดยปัจจัยหลักๆ ยังมาจากความวิตกกังวลปัญหาสถาบันการเงินของสหรัฐที่ส่อเค้าว่าจะมีแห่งอื่นล้มละลายอีกตามมาเป็นโดมิโน่ ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า มอร์แกน สแตนลีย์ วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ก็กำลังเจรจาขายกิจการให้ซิตี้กรุ๊ปของจีนและ HSBC ซึ่งสถานการณ์ในตลาดหุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก 
ล่าสุด เมื่อ 10.28 น.ดัชนี SET ปรับตัวลดลง 24.32 จุด มาที่ 580.82 จุด (-4.02%)
จากเปิดตลาดเมื่อเวลา 9.55 น.ดัชนี SET ปรับลดลง 14.84 จุด มาที่ 590.30 จุด (-2.45%)
นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า หุ้นไทยเปิดตลาดปรับลงแรงทันที ลงตามปัจจัยเดิมเรื่องของความกังวลวิกฤตสถาบันการเงินของสหรัฐ ปัจจัยอื่นไม่มี
"อเมริกายังเป็นปัญหาเดิมความวิตกวิกฤติการเงินยังไม่ได้จางหาย ยังคงกดดันตลาดและกำลังมองว่าจะมีบริษัทอื่นล้มหรือเปล่า นั่นคือสิ่งที่ตลาดกำลังติดตามอยู่" นายเจริญ กล่าว
ส่วนกรณีของมอร์แกนฯไม่ได้ประกาศว่าล้ม แต่กำลังประกาศขายให้คนที่สนใจอยู่เหมือนกัน
นายเจริญ กล่าวว่า ประเด็นของตลาดหุ้นไทยตอนนี้เป็นในแง่ของการขายของ foreign มากกว่าที่กดดันตลาด เป็นการขายเพื่อเอาเงินออกไป
ทิศทางประเมินยากเพราะไม่รู้ว่าแรงขายของต่างชาติจะหยุดเมื่อไร แต่ในแง่ของตลาดปัจจัยจริงๆ ไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงเป็นการกดดันด้วยแรงขายเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ