"สยามโกลบอลเฮ้าส์"รอจังหวะขาย IPO แม้ยังห่วงภาวะตลาดฯที่ผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวานากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โดยส่วนตัวมีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯอยู่แล้ว เพียงแต่ทางที่ปรึกษาทางการเงินแนะนำให้รอจังหวะอีกเล็กน้อยก่อน เนื่องจากช่วงนี้ตลาดฯมีความผันผวนมาก อีกทั้งยังต้องรอการทำบุ๊คบิวส์จากกองทุนอีกด้วย ซึ่งเห็นว่าจะให้กองทุนให้คำตอบไม่เกินพรุ่งนี้(19 ก.ย.)
"เวลานี้บริษัทฯพร้อมที่จะขาย IPO อยู่แล้ว เพียงแต่ทางที่ปรึกษาฯแนะนำให้รอจังหวะอีกเล็กน้อย เพราะตลาดหุ้นไทยผันผวนมาก อันเนื่องมาจากปัจจัยลบหลายอย่างที่เข้ามา แต่เมื่อมีจังหวะเราก็พร้อมขายได้ทันที ทุกเมื่อ"นายวิทูร กล่าว
นายสมภพ พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับภาวะตลาดฯที่ผันผวนมาก โดยเมื่อช่วงเช้าเห็นดัชนีฯปรับตัวลงไปกว่า 30 จุด พอมาช่วงบ่ายปิดตลาดฯดัชนีฯปรับตัวลงแค่ 3-4 จุด ซึ่งในวันพรุ่งนี้(19 ก.ย.)จะนัดหารือกับคุณวิทูร อีกครั้ง แล้วค่อยหาข้อสรุปการเสนอขาย IPO
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่าง ๆ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในการขยายสาขาแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ