(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"เผยเสนอแนวคิดว่าที่นายกฯ ให้รัฐร่วมเอกชนตั้งกองทุนพยุงหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจก็ได้เสนอแนวคิดในการจัดตั้งกองทุนร่วมระหว่างรัฐและเอกชนที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนในตลาดหุ้นไทย ซึ่งช่วงนี้เป็นโอกาสดีในการเข้าลงทุนหลังจากที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก ประกอบกับจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านจิตวิทยาในการเข้าลงทุนในตลาดหลักทรัพย์
การที่ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงรุนแรงติดต่อกันนั้น เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤตการเงินในสหรัฐ ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก โดยจากการพิจารณาข้อมูลพื้นฐานและการพูดคุยกับนักวิเคราะห์ ยังคงมั่นใจได้ว่าพื้นฐานเศรษฐกิจไทย และภาคเอกชนยังมีความเข้มแข็ง
นางภัทรียา กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ตลาดหุ้นไทยได้รีบาวน์กลับหลังจากที่นักลงทุนสารถตั้งสติและทำความเข้าใจกับปัญหาวิกฤติการเงินที่เกิดขึ้น และเห็นว่าปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยยังมีศักยภาพจึงมีการกลับเข้ามาซื้อลงทุน เพราะมองว่าราคาหุ้นกลับลงมาถูกมากเกินไป
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพบว่านักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเหลืออยู่ประมาณ 1.5 แสนล้านบาท และเหลือการลงทุนผ่านบริษัทจดทะเบียนในรูปแบบต่างๆประมาณ 30% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม
นางภัทรียา กล่าวถึงการที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้น จะต้องรอดูว่าผู้ใดจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ซึ่งผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีคลังคนใหม่ต้องมีความรู้ความเข้าใจภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนเป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถร่วมงานกับทุกฝ่ายได้อย่างไม่มีปัญหา เพื่อเดินหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป นอกจากนี้ต้องเห็นประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญด้วย และหวังว่ารัฐบาลจะสามารถหาผู้เหมาะสมมารับตำแหน่ง ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ