TICON คาดวอร์แรนต์เข้าเทรดได้ต้นเดือน ธ.ค.นี้หลังยื่นไฟลื่งต้น ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2008 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON)คาดว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท หรือวอแรนต์ จำนวน 221,709,769 หน่วยจะเข้าเทรดได้ช่วงต้นธ.ค.นี้ หลังจากที่บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เมื่อต้นก.ย. โดยคาดว่า ก.ล.ต.จะอนุมัติภายในเดือน พ.ย.นี้
เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเสนอให้วอแรนต์ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิม โดยจะจัดสรรในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิฯ 1 หน่วย โดยใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้ 1 หุ้นในราคาหุ้นละ 20 บาท อายุใบสำคัญแสดงสิทธิฯ 5 ปี
นายวีรพันธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทคาดว่าจะรอ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ปรับปรุงใหม่ ที่กำหนดให้การออกวอแรนต์ไม่ต้องยื่นไฟลิ่ง ซึ่งทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ขณะนี้ไม่มี รมว.คลังลงนามรองรับกม.ปรับปรุงใหม่ดังกล่าว จึงเห็นว่าหากรอจะทำให้การออกวอรแรนต์ล่าช้าออกไป จึงยื่นไฟลิ่งไปตามชั้นตอน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายกว่า 1 ล้านบาท
"หลังจากที่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นสอบถาม เรื่องออกวอแรนต์หลังจากที่เราประกาศไปนานแล้ว เรา จึงต้องเปลี่ยนแผนมายื่นไฟลิ่งกับ ก.ล.ต.เนื่องจากว่าไม่รู้ว่า พ.ร.บ.ปรับปรุงใหม่จะเสร็จเมื่อไร เราก็เลยใช้วิธีการเดิม" กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ