MCOT รับ Q3/51 รายได้ต่ำกว่า Q3/50,ผลักดันอีเว้นท์ใน Q4 ทำรายได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อสมท(MCOT)กล่าวยอมรับว่า ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาส 3/51จะออกมาต่ำกว่าไตรมาส 3/50 เนื่องจากในปีนี้สภาพธุรกิจค่อนข้างซบเซาจากผลกระทบปัญหาด้านการเมือง จึงทำให้การใช้เงินผ่านเอเจนซี่และผ่านสื่อโฆษณาต่าง ๆ ได้รับผลต่อเนื่อง โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ 
อย่างไรก็ตาม MCOT ยังคงเป้าหมายรายได้ปี 51 ที่คาดว่าเติบโต 15-20% จากปีก่อน โดยพยายามผลักดันรายได้ในไตรมาส 4/51 ให้เติบโตขึ้นมาทดแทนช่วงไตรมาส 3/51 เนื่องจากปลายปีเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และจะพยายามผลักดันให้มีกิจกรรมพิเศษ 3-4 งานทั้งอีเวนท์ รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ต และประกวดร้องเพลงในเวทีต่าง ๆ
นายวสันต์ กล่าวว่า การประเมินผลงานในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ผ่านไปด้วยดี และจะมีการนำเสนอผลการประเมินให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ส่วนการประเมินในช่วง 6 เดือนหลังจะมีการปรับเกณฑ์การประเมินใหม่ แต่ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้
ส่วนการพิจารณาแก้สัญญากับทางทรู วิชั่นส์ ทาง MCOT ได้นำเสนอรูปแบบสัญญาใหญ่ให้ทางทรู วิชั่นส์ พิจารณาแล้ว คงต้องรอความคืบหน้าที่จะมีการประชุมอีกครั้งในเดือน ต.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ