KBANK ออกเงินฝากประจำฉุกเฉินดบ.สูงแถมประกัน คาดระดมได้ 5 พันลบ.สิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายวีระชัย อมรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและค่าธรรมเนียมธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกบริการเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน ที่ให้ดอกเบี้ยและสภาพคล่องสูง โดยมีระยะเวลาการฝาก 9 เดือน เมื่อฝากครบกำหนดจะได้รับอัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี วงเงินฝากตั้งแต่ 9,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคน 
สำหรับกรณีที่ผู้ฝากเงินมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องใช้เงิน สามารถถอนเงินทั้งหมดหรือบางส่วนก่อนกำหนดได้ โดยหากฝากไม่ถึง 3 เดือน จะได้รับดอกเบี้ย เทียบเท่าเงินฝากประจำ 3 เดือนวงเงินต่ำสุด ฝากตั้งแต่ 3 เดือนแต่ไม่ถึง 6 เดือน ได้รับดอกเบี้ยเท่าเงินฝากประจำ 6 เดือนวงเงินต่ำสุด และฝากตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปแต่ไม่ครบกำหนด รับดอกเบี้ยเท่ากับอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนวงเงินต่ำสุด บวก 0.25% ต่อปี
ทั้งนี้ ผู้ฝากประจำเผื่อฉุกเฉินจะได้รับความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 2 เท่าของยอดเงินฝากคงเหลือในบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน สูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท โดยความคุ้มครองผู้ฝากเงินที่มีอายุระหว่าง 16-70 ปี ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน และจะสิ้นสุดความคุ้มครองเมื่อผู้ฝากเงินปิดบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินหรือผู้ฝากเงินมีอายุเกิน 70 ปี
นอกจากนี้ ธนาคารยังเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการใดบริการหนึ่งของธนาคาร ได้แก่ รับเงินเดือนผ่านธนาคาร การชำระเงินผ่านการหักบัญชีอัตโนมัติ การลงทุนรายงวดในกองทุนรวมของบลจ.กสิกรไทย ซื้อกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) หรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) มีบัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ จะได้รับดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 3.40%ต่อปี
นายวีระชัย กล่าวว่า เงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าในการออมเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงในช่วงเศรษฐกิจผันผวน โดย ธนาคารวางเป้าหมายระดมเงินฝากรูปแบบดังกล่าวนี้ 5,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ