โบรกฯมอง SECC-TRUสะท้อนข่าวดีจัดหารถ NGVแล้ว แค่เก็งกำไรสั้นช่วงรอผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น SECC สะท้อนข่าวเกี่ยวกับการจัดหารถโดยสาร NGV ของภาครัฐไปหมดแล้ว รวมทั้งข่าวล่าสุดที่บอร์ด บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.)อนุมัติโครงการจัดหารถ NGV มาทดแทนรถโดยสารเดิมที่ใช้ดีเซล จำนวน 800 คัน โดยวิธีการเช่าซื้อคิดเป็นวงเงินรวมทั้งหมด 8,147.66 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้ SECC ก็มีการเล่นประเด็นข่าวตรงนี้และมีการเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นตัวนี้จากประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการพิจารณาอย่างเป็นทางการออกมาก่อน เพราะในภาวะที่ยังไม่ได้ประกาศออกมาก็ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าใครจะได้
"เชื่อว่าราคาหุ้นได้สะท้อนข่าวดีเรื่องนี้ไปพอสมควร แต่การเล่นประเด็นแบบนี้ขึ้นอยู่กับว่าผลออกมาจริงจะเป็นอย่างไร ถ้าใช่ราคาหุ้นก็จะอ่อนตัวเล็กน้อยในวันที่ประกาศ แต่ถ้าไม่ใช่ ราคาหุ้นก็มีสิทธิที่จะอ่อนลงเยอะ"นายปริญทร์ กล่าว
ส่วน TRU เป็นหนึ่งที่บริษัทเคยคาดว่าจะเป็นตัวเก็งที่เสนอรถ NGV ให้ภาครัฐด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อเสนอตัวเข้าไปให้พิจารณาจริง ๆ แล้วใครกันแน่ที่มีสิทธิมากกว่า ในแง่ของการรอการประกาศผล ก็เป็นลักษณะของการเข้าไปเก็งกำไรระยะสั้น แต่ในเชิงปัจจัยพื้นฐานถ้าเป็นการลงทุนระยะยาวก็อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะสมจนกว่าผลจริงจะออกมามากกว่า
ในแง่มูลค่าหุ้นตอนนี้ยังประเมินไม่ได้เพราะรายละเอียดที่ทราบยังน้อยมากสำหรับโครงการนี้ จึงไม่สามารถประเมินถึงการรับรู้รายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่าจะได้เท่าไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ