จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*EASTW
-อ่างเก็บน้ำ EASTW แตก บริษัทคาดสาเหตุผ้าใบรองก้นอ่างปริขณะทำความสะอาด
*EMC
-ตุนBacklog 5.4 พันลบ.รับรู้ถึงปี 53, มั่นใจปี 51 รายได้เข้าเป้า 3.3 พันลบ.
*SOLAR
-ขยายฐานเกษตรกรพืชพลังงาน แต่ส่งออกยังสร้างรายได้-ผลกำไรให้บริษัท
*THL/MME
-ตลท.สั่งโบรกฯให้ลูกค้าวางเงินสดเต็มจำนวนก่อนซื้อ THL, MME หลังเข้าข่ายตามเกณฑ์ Turnover List ณ 26 ก.ย.
*MPIC
-มั่นใจผถห.ผ่านแผนเพิ่มทุนซื้อหุ้นบ.ย่อย MAJOR เหตุตั้งราคาจูงใจ
*AOT
-เผยปีงบ 52-53 จ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบด้านเสียงฯอีกกว่าหมื่น ลบ.
*MEDIAS
-ยื่นเสนอรายการทีวีใหม่ให้ช่อง 5,9 สรุปพ.ย./เปิดช่อง"มีเดียแชนแนล" คาดช่อง"มีเดียแชนแนล"เริ่ม 1 ต.ค.ทำรายได้ 80-100 ลบ.ในปีแรก
*IEC
-บอร์ด IEC อนุมัติแตกพาร์เป็น 0.10 บ./หุ้น จากเดิม 1 บ./หุ้น
*PS
-เปิดตัวโครงการ “IVY Residences-Pinklao" จับลูกค้าระดับ Premium
*MINT
-"ทริส"จัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ใหม่ MINTที่ “A/Stable"
*VNT
-อนุมัติ 3 แนวทางเพิ่มฟรีโฟลต เพิ่มทุน-ขายหุ้นอออกบางส่วน-ออกวอร์แรนท์
*CFRESH
-นสพ.ระบุ ข่าวดีภาษี AD กุ้งลดลงเหลือแค่ 3.18% เพิ่มศักยภาพการส่งออก แถมเตรียมรับเงินชดเชยจากสหรัฐขณะที่ยอดขายปีนี้ทะลุ 2 พันลบ.
*KC
-นสพ.ระบุ KC ซื้อที่ดินติดแม่น้ำเจ้าพระยา 19 ไร่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาทจาก บ.ไม้อัดไทย เล็งร่วมทุนต่างชาติจีน-สิงคโปร์ ทำท่าเรือขนส่งสินค้าขยายไลน์ธุรกิจใหม่ ระบุ 4 เดือนที่เหลือเร่งขายบ้านในสต็อกให้หมดเพื่อให้ทันกับมาตรการภาษีที่จะสิ้นสุดภายในปลาย มี.ค.09
*L&E
-นสพ.ระบุ รับรายได้ส่งออกปีนี้ดีขึ้นมีลุ้นแตะ 40-50 ลบ. เหตุยอดขายเพิ่มผลดีจากทิศทาง ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ระดับ 33.85-34.10 บาท ส่งผลให้ขายของคล่องตัว ด้าน "ปกรณ์ บริมาสพร" ระบุ ยังหวังรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 20%y-y พร้อมขยายตลาดส่งออกเพิ่ม หวังสร้างฐานรายได้เพิ่ม
*NCH
-นสพ.ระบุ บริษัทลดเป้าหมายการรับรู้รายได้ปีนี้ มาที่ราว 1 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ที่ 1.5-1.6 พันล้านบาท และลดเป้ายอดขายทั้งปีเหลือ 1.6-1.7 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 1.9 พันล้านบาท
*SGP
-นสพ.ระบุ รุกธุรกิจถ่านหินประเทศอินโดนีเซียชัวร์ ยอมรับสนใจ 2 เหมืองใหญ่เร่งศึกษาด้านกฎหมายรูปแบบธุรกิจมีความชัดเจนต้นปีหน้า ด้านเงินลงทุนใช้กระแสเงินสด บวกออกหุ้นกู้หรือกู้สถานบันการเงิน เหตุมีเครดิตเพียบ D/E เพียง 0.20 เท่า รายได้ปีนี้แตะ 2 หมื่นลบ. โตกว่า 30%
*UT
-นสพ.ระบุ ผู้ผลิตและประกอบอุตสาหกรรมสิ่งทอรายใหญ่ระดับโลกจากประเทศฮอลแลนด์ ได้เข้าร่วมทุนกับ UT จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ เทนค้าเต้-ยูเนี่ยนโปรเทค ทีฟแฟบบริคเอเชีย จำกัด เพื่อตั้งโรงงานผลิต และจำหน่ายสินค้าวัสดุสิ่งทอประเภทผ้าผืนที่มีคุณสมบัติพิเศษ จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และใช้แบรนด์ เทนค้าเต้ เพื่อขยายตลาด ภายใต้การร่วมทุนมูลค่า 380 ล้านบาท
*DTC
-นสพ.ระบุ กลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมขยายธุรกิจการบริหารโรงแรมไปยังประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยล่าสุด ได้เซ็นสัญญาบริหารโรงแรมเป็นเวลา 15 ปี กับนักลงทุนชาวปักกิ่ง ผู้บริหารโรงแรมบนเกาะไหหลำ จำนวน 160 ห้องพัก และ 22 พูลวิลล่า รวมทั้งสปา ภายใต้แบรนด์ ดุสิต ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนก.ย. 2553
*CPF/เครือสหพัฒน์
-นสพ.ระบุ ยักษ์ใหญ่ทั้งเสี่ยเจริญ ซีพี สหพัฒน์ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงน้ำตาล โรงปูน ตบเท้าแห่ลงทุนเขมรขยายฐานกระจายความเสี่ยง
*IEC
-นสพ.ระบุ "จงหัว เทเลคอม" พันธมิตรยักษ์ใหญ่จากประเทศไต้หวัน เตรียมจับมือเปิดเกมรุกธุรกิจประหยัดพลังงานและบรอดแบนด์ในเมืองไทย คาดว่าเร็วๆนี้จะเห็นเป็นรูปธรรมมากกว่านี้
*LIVE
-นสพ.ระบุ ภายในเดือนหน้า LIVE จะมีการตกลงเซ็นสัญญาร่วมทุนกับนักธุรกิจในตะวันออกกลางซื้อทีมฟุตบอลอาชีพที่อยู่ในกลุ่มพรีเมียร์ชิพประเทศอังกฤษ ซึ่งหลังจากการร่วมทุนระหว่างกันแล้วบริษัทจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจดังกล่าวและเร่งสร้างรายได้เพื่อจะให้ถึงจุดคุ้มทุนให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต
*BLS
-นสพ.ระบุ บริษัทมีความพร้อมจะเข้าไปลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้รอจังหวะการเข้าลงทุนอยู่ ขณะที่พอร์ตลงทุนปีนี้อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคล 6,000 ล้านบาท และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 6,000 ล้านบาท และในจำนวนดังกล่าวจะเป็นเงินที่นำไปลงทุนในต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ