(เพิ่มเติม) GRAMMY ตั้งเป้า 3 ปีทำทีวีดาวเทียมครบ 10 ช่อง จาก 5 ช่องในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2008 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY)ตั้งเป้าเปิดเคเบิ้ลทีวีดาวเทียมให้ครบ 10 ช่องภายใน 3 ปี เพิ่มจากเป้าหมายเบื้องต้นที่จะเปิดให้ครบ 5 ช่องภายในปี 52 โดยมั่นใจจุดได้เปรียบคู่แข่งทั้งในด้านเงินทุน เทคโนโลยี และคอนเท้นท์ โดยเฉพาะการเป็นผู้นำตลาด จะช่วยให้บริษัทสามารถคืนทุนในธุรกิจดังกล่าวได้เร็ว ซึ่งคาดว่าช่องแรกซึ่งเป็นช่องลูกทุ่งที่เริ่มออกอากาศในวันที่ 1 ต.ค.51 จะคืนทุนภายใน 1 เดือน เนื่องจากใช้เงินลงทุนไม่มากนัก 
นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ GRAMMY เปิดเผยว่า หลังจากแกรมมี่เปิดตัวเคเบิ้ลทีวีคราวนี้ 5 ช่อง มีแผนจะเปิดเคเบิ้ลทีวีเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า แกรมมี่จะมีช่องเคเบิ้ลอยู่ภายใต้การบริหารอย่างน้อย 10 ช่อง
"เราคาดว่า 3 ปีข้างหน้าอย่างน้อยต้องมี 10 ช่อง ซึ่งหลังจาก 5 ช่องที่เปิดตัวครั้งนี้แล้ว ก็จะทำอีก 3 ช่อง คาดว่าจะเป็นช่องกึ่งข่าวข่าวกึ่งบันเทิง กำลังพิจารณาคอนเท้นท์ที่เราทำได้ แต่ต้องมีหุ้นส่วน ซึ่งคาดว่าปี 52 น่าจะได้เห็น 3 ช่องที่ว่านี้ แต่ละช่องที่ทำถ้าโชคดี 1 เดือนก็น่าจะคุ้มทุน"นายไพบูลย์ กล่าว
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกลัวหรือกังวลหากมีคู่แข่งที่คิดจะทำเคเบิ้ลทีวีบ้าง แต่คนจะทำธุรกิจนี้ได้ จำเป็นต้องมีทั้งทีมงานที่มีคุณภาพที่สามารถทำคอนเท้นท์ใหม่ๆ น่าสนใจ, ต้องมีแนวทางการตลาดที่ครบถ้วนและรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร, มี Exclusive Content แบบที่ไม่มีใครทำ แต่แกรมมี่มีความตั้งใจทำแบบแตกต่างและมากกว่า (Different and More) และที่สำคัญคือต้องมีเงินทุน
สำหรับเคเบิ้ลทีวีที่แกรมมี่เปิดตัววันนี้ ได้แก่ แฟน แชนแนล จะออกอากาศ 1 ต.ค.นี้, แบง แชนแนล ออกอากาศ ม.ค.52, กรีน แชนแนล ออกอากาศ ม.ค.52, แอ็คส์ แชนแนล ออกอากาศ ก.พ.52 และ เบิร์ด แชนแนล ออกอากาศ ก.ค.52
นายไพบูลย์ กล่าวว่า หลังจากนี้แกรมมี่จะยังไม่มีธุรกิจใหม่ แต่จะเริ่มรุกตลาดต่างประเทศจริงจัง โดยการนำเพลงไทยไปโปรโมทในตลาดเอเชีย ซึ่งจะทำร่วมกับพันธมิตรหลายๆ ประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น รูปแบบจะเป็นการร่วมมือแลกเปลี่ยน ศิลปินซึ่งกันและกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ