"คีรี"โต้ข่าวลือ TYONG ออก RO อุบไต๋มีแนวทางอื่นดีกว่าสรุปก่อนสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ธนายง(TYONG)ปฏิเสธแผนขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม(RO) อย่างที่มีกระแสข่าวลือออกมาในห้องค้า พร้อมระบุบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการระดมทุนอื่น คาดว่าจะได้ชัอขัดเจนภายในสิ้นปีนี้ 
"เวลานี้บรรยากาศการลงทุน คงจะต่องรอนิดหนึ่ง แน่นอนก็ต้องมีแนวทางในการระดมทุน เมื่อ window open เราก็จะทำทันที ก็คาดว่าจะทำทันภายในปีนี้"
"ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาบริษัทจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมนั้น ถ้าพูดอย่างนั้น ก็หมายความว่า เราต้องเพิ่มทุน ซึ่งเวลานี้ยังไม่ได้เพิ่มทุน แต่เราทำอย่างอื่นแน่นอน แต่ไม่ใช่แนวทางเพิ่มทุน เรามีอะไรดีกว่านี้ให้อีก"นายคีรี กล่าวกับ"อินโฟเตวสท์
วานนี้ แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ ระบุว่า TYONG มีการซื้อขายเทรดคึกคักในช่วงนี้ เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่าบริษัทมีแผนขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม(RO)จำนวน 1.27 พันล้านหุ้น ในสัดส่วน 6 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยจะเสนอขายที่ราคาหุ้นละไม่ต่ำกว่า 0.60 บาท
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ยกเลิกการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวน 2,243,589,743 หุ้น เมื่อวันที่ 31 ก.ค.50 เนื่องจากสภาวการณ์ทางตลาดและปัญหาซัพไพร์มที่ประเทศสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ