FOCUS ออกวอร์แรนต์ให้ผถห.เดิม-ESOP-PP 275 ล้านหน่วยพร้อมเพิ่มทุนรองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2008 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ มีมติออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้ผู้ถือหุ้นเดิม (RO Warrant) ตามสัดส่วนการถือหุ้น 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ จำนวน 62.5 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 3 บาท ซึ่งการออกใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งนี้ บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
อนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้กรรมการและพนักงาน (ESOP Warrant) จำนวน 12,500,00 หน่วย ราคาหน่วยละ 3 บาท และอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 200,000,000 หน่วย
พร้อมทั้งอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 125,000,000 บาท เป็น 400,000,000 บาท เพิ่มขึ้น 275,000,000 บาท
รวมทั้งอนุมัติการนำใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering Warrants) และ หลักทรัพย์ที่ออกใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI
วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อรองรับการใช้สิทธิซื้อหุ้นของใบสำคัญแสดงสิทธิที่บริษัทจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและจัดสรรให้แก่กรรมการและ พนักงานของบริษัทและบริษัทจะนำเงินส่วนนี้ใช้เป็นทุนหมุนเวียน และพื่อนำเงินทุนส่วนที่เพิ่มจากการเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัดไปใช้ในการขยายการประกอบธุรกิจ ในการดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯยังอนุมัติเปลี่ยนชื่อของบริษัท โดยเห็นสมควรให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัท จาก บริษัท โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ