SMM เปิดทางให้ผู้สนใจร่วมทุน-เทคโอเวอร์,เล็งทำธุรกิจใหม่ด้านมัลติมีเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM) พร้อมเปิดทางหากมีผู้สนใจร่วมทุนหรือเทคโอเวอร์ ระบุเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ทำธุรกิจเพื่อเป็นแหล่งทำธุรกิจและเปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้ามาซื้อขายหุ้น
"ใครมาร่วมทุนเราพร้อมหมด เพราะว่าเราเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเปิดให้ทุกคนมาร่วมทุนอยู่แล้ว ไม่งั้นเราคงไม่เข้าตลาด ใครจะร่วมทุนใครจะเทคโอเวอร์ เราทำธุรกิจเป็นอาชีพ ทำเพื่อเป็นแหล่งทำธุรกิจของเรา เปิดโอกาสให้คนเข้ามาซื้อขายหุ้น เพราะฉะนั้นไม่ได้รู้สึกอะไรหากหุ้นจะถูกเปลี่ยนมือ"นายวิฑูร นิรันตราย รองประธานกรรมการ SMM กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ส่วนข่าวที่ว่ามีกลุ่มนายทุนใหม่เจ้าของธุรกิจเกมออนไลน์ ดอดเข้าเก็บหุ้นในกระดานมากว่า 2 เดือนนั้น ไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ และ ณ ขณะนี้ยังไม่มีใครมาเจรจาขอเป็นพันธมิตรด้วย
*ออกวอแรนต์ 120 ล้านหน่วยให้ผถห.เดิม 2:1 เตรียมทุนทำธุรกิจใหม่
นายวิฑูร กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องการออกวอแรนต์ว่า คาดว่าจะเป็นต้นปี 52 จำนวน 120 ล้านหน่วยให้ผู้ถือหุ้นเดิม อัตราใช้สิทธิ 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ สำหรับเงินที่ได้มีแผนจะนำไปทำธุรกิจเพิ่มเติม โดยคาดว่าภายใน 1-2 ปีหน้าจะมีธุรกิจใหม่เกิดขึ้น เช่น การขยายร้านหนังสือบ้าง การทำธุรกิจที่เป็นสื่อใหม่ๆ บ้าง โดยจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านมัลติมีเดีย ปี 52 คงจะได้เห็นความชัดเจน โดยจะใช้เงินลงทุนจากการออกวอร์แรนต์ และบางส่วนจากการกู้สถาบันการเงิน
"วอแรนต์เราให้ใช้สิทธิ Exercise เป็นช่วงๆ เพราะเราคิดว่าเราจะทำธุรกิจอย่างอื่นเพิ่มเติม ภายใน 1-2 ปีหน้าจะมีธุรกิจใหม่เกิดขึ้น ปี 52 คงจะได้เห็นความชัดเจน เงินลงทุนบางส่วนจะมาจากการออกวอร์แรนต์ และบางส่วนจากการกู้แบงก์"นายวิฑูร กล่าว
นายวิฑูร กล่าวว่า ปลายปีนี้คลื่นวิทยุ FM.90 Sport Radio จะหมดอายุหลังจากได้รับสิทธิมาเมื่อ 2 ปีก่อน คาดว่าอาจจะมีการเจรจาต่อสัมปทานคลื่นวิทยุเดิมหรือไม่ก็หาคลื่นใหม่
"ถ้าคลื่นเดิมให้เราต่ออายุเราก็ต่อจะได้ไม่ต้องโปรโมทใหม่ แต่ถ้าค่าสัมปทานแพงขึ้นก็คงต้องต่อรอง คาดว่าจะเจรจาในช่วงปลายปี"นายวิฑูร กล่าว
*คาดปี 52 พลิกมามีกำไร ยังมั่นใจธุรกิจที่ทำ
นายวิฑูร กล่าวถึงผลประกอบการในครึ่งหลังปี 51 น่าจะดีขึ้นจาก 2 ไตรมาสแรก ที่ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทขาดทุนหนักจากการเปลี่ยนระบบบัญชี และเชื่อว่าปี 52 ธุรกิจะสามารถพลิกกลับมามีกำไร ยังมั่นใจธุรกิจปัจจุบันยังไปได้ดี และหลังจากมีธุรกิจใหม่
"เรายังมั่นใจธุรกิจเดิมยังทำกำไรให้บริษัทได้ แต่ที่ครึ่งปีแรกมีการเปลี่ยนระบบการบันทึกบัญชีทำให้เกิดผลลบเกิดขึ้น แต่เงินจะเริ่มหมุนกลับเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งก็จะทำให้ธุรกิจของเรามีกำไร ซึ่งครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกและปีหน้าจะกลับมามีกำไร"นายวิฑูร กล่าว
ปัจจุบันโครงสร้างรายได้ของ SMM มาจากหนังสือกว่า 50% ที่เหลือมาจากวิทยุ กีฬา และร้านหนังสือ Book Friend ซึ่งปีหน้ามีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา จากตอนนี้ที่มีอยู่แล้ว 10 กว่าสาขา
"ปีนี้เราชะลอเปิดสาขาใหม่ รอหาที่เหมาะๆ แต่ส่วนใหญ่อิงกับห้าง โรงหนัง ตั้งไว้ว่าปีหน้าจะเปิดประมาณ 10 สาขา ต้องดูพื้นที่ที่เหมาะสม"นายวิฑูร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ