จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TUF
-"ทริส"จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่ TUF ที่ระดับ “A+" แนวโน้ม"Stable"
*ADVANC
-จับมือ RS ตั้งงบโปรโมชั่น Zheza Zim 20 ลบ., บริการโรมมิ่งรับผลตามท่องเที่ยวหด เชื่อทั้งปีผลประกอบการยังได้ตามเป้า 7-8%
*HANA
-บอร์ด HANA อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 1.6 พันลบ.
*SABINA
-คงเป้ากำไรสุทธิปี 51 โต 20%หลังส่งสินค้าเจาะตลาดอังกฤษ-ฝรั่งเศส
*BAY
-คาด Q3/51 ได้ตามเป้าแม้รับผล CDOเล็กน้อย,ใกล้สรุปซื้อธุรกิจการเงินอีก 2 สัปดาห์ มองโอกาส GE ถอนตัวเป็นไปได้น้อยมาก และยังไม่มีสัญญาณใด ๆ
*TVO
-คาดก.ล.ต.อนุมัติวอแรนท์ต.ค.นี้/เดินหน้าเพิ่มทุนแม้ราคาหุ้นลดต่ำลง
*PTTEP
-คาดรายได้Q4/51 กระทบจากน้ำมันดิ่ง/ทั้งปีจะสูงกว่าปีก่อนเล็กน้อย
*AMATA
-ปรับลดเป้าขายที่ดินปี 51 เหลือ 1,200 ไร่ จากเดิม 1,700 ไร่ หลังนักลงทุนชะลอจากปัญหาเศรษฐกิจ
*SMM
-เปิดทางให้ผู้สนใจร่วมทุน-เทคโอเวอร์,เล็งทำธุรกิจใหม่ด้านมัลติมีเดีย คาดออกวอแรนต์ 120 ล้านหน่วยให้ผถห.เดิม 2:1 ต้นปีหน้า
*NWR
-รับโอนอาคารและที่ดินมูลค่า 39.07 ลบ.จากบ.เรือนรพี เพื่อชำระหนี้
*GLOW
-ตั้ง "เอซ่า เฮสคาเน่น" แทนปีเตอร์ เทอร์โมท ที่ลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท มีผลตั้งแต่ 7 ตุลาคม 51 เป็นต้นไป
*กลุ่มน้ำมันปาล์ม/เหล็ก
-นสพ.ระบุ พาณิชย์เตรียมทบทวนราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดในสัปดาห์หน้า หลังผลปาล์มสดราคาลงมาอยู่ที่กิโลละ 4 บาท ขณะที่ราคาเหล็กในตลาดโลกปรับลดลง เสนอปรับลดราคาแนะนำเช่นกัน
*SAMTEL
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารยอมรับปัญหาการเมืองบวกศก.สหรัฐฯกระทบหนัก เชื่อเป้ารายได้ 300 ล้านบาทปีนี้ลดฮวบลง 15% ส่วนยุทธศาสตร์ปีหน้า วาดรายได้เท่าปีนี้ เร่งหนีตายซบภาคเอกชน กระตุ้นยอดขาย พร้อมขอเบอร์ VoIP จากกทช.ทำตลาดโทร.ต่างประเทศจริงจัง
*CPF
-นสพ.ระบุ ซีพีเอฟ เผยยอดสั่งซื้อไก่ปรุงสุกจากญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 30-40% หลังจีนประสบปัญหาอาหารไม่ปลอดภัย
*UKEM
-นสพ.ระบุ UKEM ได้พันธมิตรไทยซัพพลายเออร์วัตถุดิบ มั่นใจดีลใกล้สรุปเหลือติดปัญหากฎหมายสรรพสามิต"พีรเจต"แย้มแผนเทกโอเวอร์"เอเชียพาท"เสร็จแล้วเดือนนี้หนุนรายได้เพิ่มปีละ 200 ล้านบาท
*PTTAR
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ยอมรับรายได้ปี'51 รวมทั้งไตรมาส 3/51ลดลงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เผยมาร์จิ้นเฉลี่ยทั้งปีนี้ประมาณ 6 เหรียญต่อบาร์เรล
*TYM
-นสพ.ระบุ "บุญชัย"โทษตลาดไม่ดี หุ้นร่วงไม่เป็นท่ากว่า 30% ทำนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในการลงทุน เตรียมแผนซื้อหุ้นคืน โดยไม่รอให้ราคาต่ำกว่าไอพีโอ
*LH
-นสพ.ระบุ "แลนด์แอนด์เฮ้าส์" เมินวิกฤติการเงินโลก-การเมืองในประเทศรุนแรง เดินหน้าเปิดเพิ่ม8 โครงการใหม่ในไตรมาส 4 เชื่อดีมานด์ในประเทศยังดี ขณะที่รายได้ปีนี้ต่ำกว่าเป้า21,020 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิปีนี้มั่นใจสูงกว่า 3,158 ล้านบาท เหตุรับอานิสงส์มาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาฯ และปรับราคาขายขึ้น นอกจากนี้ Q4 คาดบุ๊ครายได้โอนคอนโด 2โครงการเข้ามา 1,400 ล้านบาท ช่วยหนุนกำไรปีนี้สูงขึ้น
*GFM
-นสพ.ระบุ GFM ได้รับอานิสงส์กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ด้าน "อัญชตรรถ เตชะมาถาวร" เผย ค่าบาทอ่อนเป็นผลทางจิตวิทยาในระยะสั้นๆ เท่านั้น แจงปัญหากำลังซื้อที่เกิดการชะลอตัวในสหรัฐและยุโรป ส่งผลกระทบต่อยอดขายเต็มๆ เหตุเศรฐกิจทั่วโลกปั่นป่วนไม่เลิก ผลจากวิกฤติสถาบันการเงิน พร้อมเดินหน้าปี 2552 ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่เน้นสนองความต้องการลูกค้าเป็นหลัก
*UBIS
-นสพ.ระบุ ได้รับผลกระทบกำลังซื้อที่ชะลอตัวในประเทศมหาอำนาจน้อย เพราะสินค้าของบริษัทอิงกับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และอาหารกระป๋อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ