(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดร่วงทันทีกว่า 2% ปัจจัยภายในและนอกประเทศยังถล่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี SET เปิดตลาดร่วงทันทีกว่า 2% ตามคาด โดยเป็นการปรับลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว จากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศที่ยังถาถมเข้าใส่ ทั้งการเมืองภายในประเทศและปัญหาวิกฤติสถาบันการเงินสหรัฐที่ลุกลามไปถึงฝั่งยุโรป ล่าสุดมีข่าวว่าเศรษฐกิจของไอซ์แลนด์ก็ประสบปัญหาแล้ว โบรกฯ ให้แนวรับวันนี้ที่ 500 จุด
ล่าสุด เมื่อเวลา 10.13 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 514.33 จุด ลบ 14.38 จุด (-2.72%)
นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกเป็นหลัก ประกอบกับ ปัจจัยการเมืองในประเทศด้วย และตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียก็ปรับลงราว 2-4% ทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสหลุดแนวรับที่ 500 จุด แต่ก็เชื่อว่าจะมีแรงซื้อทำให้รีบาวน์ขึ้นมาได้
"คิดว่าวันนี้จะมีแรงลบชะลอกว่าวันก่อนและวันก่อนหน้านี้...ตลาดมีแนวรับที่ 500 ประเมินอาจหลุดแนวรับนี้ แต่ถ้าหลุดแนวรับไปเชื่อว่าจะมีแรงรีบาวน์กลับมา เพราะหุ้นไทยลงมาแรงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว หุ้นหลายตัวก็ราคาต่ำจนถึงจุดที่น่าสนใจ"นางสุภากร กล่าว
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้หลายตลาดปรับลงแรงกว่าตลาดหุ้นไทย ได้แก่ ตลาดหุ้นฮั่งเส็ง ลงมา 5% ส่วนตลาดหุ้นนิเคอิ ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และ ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ลงมา 4% ขณะที่ตลาดหุ้นจีน ลง 2% ตลาดหุ้นไตัหวัน 3.2% และตลาดหุ้นเกาหลีใต้ลง 2.8%

แท็ก สหรัฐ   ยุโรป   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ