ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงต่อวันนี้ หลังหุ้นการเงินตกเหตุวิตกแบงค์ทั่วโลกล้มละลายเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลงต่อเป็นวันที่ 5 ในวันนี้ โดยมีหุ้นกลุ่มการเงินและพลังงานเป็นหุ้นกลุ่มที่ร่วงลง จากความวิตกกังวลว่าจะมีแบงค์ล้มละลายมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากวิกฤตสินเชื่อย่ำแย่ลงและการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงจะทำให้ความต้องการสินค้าส่งออกในภูมิภาคเอเชียลดลงด้วยเช่นกัน
ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ ร่วง 695.78 จุด หรือ 4.1% แตะ 16,107.98 จุด ส่วนดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดก็ดิ่งลงอย่างหนัก เมื่อเวลา 07.03 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตดิ่งลง 2.87% แตะที่ 1,326.95 จุด
หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ร่วง 6% ในขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า ธนาคารรายใหญ่ๆของโลกอาจจะต้องการเงินทุนใหม่ๆเพิ่มถึง 6.75 แสนล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ตกลง 5.7% หลังจากที่นิกเกอิ อิงลิช นิวส์ เปิดเผยว่า กำไรของบริษัทอาจจะลดลง ขณะที่หุ้นอลูมิน่า ดิ่งลง 8.1% ในตลาดหุ้นออสเตรเลีย หลังจากที่บริษัทคู่ค้าอย่าง อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐรายงานตัวเลขรายได้ที่อ่อนตัวลงต่ำกว่าคาดการณ์
บลูมเบิร์กรายงานว่า แองกัส กลัสกี เจ้าหน้าที่ของไวท์ ฟันด์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า นักลงทุนยอมรับความจริงที่ว่า ปัจจัยในขณะนี้ไม่ใช่เรื่องการเงินเพียงอย่างเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ