รมว.คลังเตือน นลท.ปรับตัวรับสภาพให้ได้หลังตลาดหุ้นไทยรูดหนักตามทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง เตือนนักลงทุนให้ดูแลตัวเองเกี่ยวกับการตัดสินใจลงทุนในตลาดหุ้นในขณะนี้ หลังดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลดลงมากเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติการเงินของสหรัฐ
"ตลาดหุ้นเชื่อมโยงทั่วโลก มันเหมือนน้ำทั่วโลกลดลงไป ของเราก็ต้องลงด้วย หุ้นมันลง คนที่ลงทุนมีความเสี่ยงต้องดูแลตัวเอง" นายสุชาติ กล่าว
รมว.คลัง กล่าวว่า รัฐบาลจะเดินหน้าทำงานต่อไป แม้จะมีการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมคัดค้านของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ให้รัฐบาลบริหารประเทศ แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแค่บางจุดในพื้นที่ของกรุงเทพฯ เท่านั้น ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายทางการเมืองและเศรษฐกิจ
สำหรับการชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ต่อคณะทูตานุทูตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทุกคนก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี และรัฐบาลจะเดินหน้าสานงานต่อจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เช่น มาตรการช่วยแก้ปัญหาค่าครองชีพให้แก่ประชาชนนาน 6 เดือน, การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
ส่วนกรณีที่ภาคเอกชนเสนอให้รัฐบาลปรับโครงสร้างภาษีนั้น รมว.คลัง กล่าวว่า เป็นเรื่องในอนาคตระยะยาว แต่สิ่งที่รัฐบาลต้องการคือทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้มีการจ่ายภาษีเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ