(เพิ่มเติม) TRC คาดงานวางระบบท่อ PTTAR ทยอยรับรู้ถึงปี52,ยังเข้าประมูลงานต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2551 บริษัทฯ ได้รับหนังสือสนองจ้างจาก บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR)สำหรับงานรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ โครงการ  Reformer Complex II Project-H2 Line
ลักษณะโครงการ งานก่อสร้างวางระบบเชื่อมต่อท่อไฮโดรเจนระหว่างโครงการโรงงานอะโรเมติกส์ ที่ตั้งโครงการ นิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มูลค่างานของบริษัทฯ 219,000,000 บาท ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 12 เดือน (ตุลาคม 2551 - กันยายน 2552)
*มั่นใจปีนี้รายได้โต 30%ได้ตามเป้าหมาย
นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRC กล่าวถึงแนวโน้มรายได้ในปีนี้ ว่า ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ เติบโตประมาณ 30% หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 1,607 ล้านบาท แม้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศจะยังร้อนระอุ และเศรษฐกิจโลกเริ่มชะลอตัว เนื่องจากบริษัทอยู่ในธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง และบริษัทฯ มีการวางแผนการลงทุนในระยะยาว ทำให้มีงานออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ บริษัทฯ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบข้างต้นมากนัก
โดยล่าสุดยังได้รับงานโครงการ Reformer Complex II Project-H2 Line มูลค่ารวม 219 ล้านบาท จากบริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTTAR เข้ามาเพิ่มอีก 1 โครงการ ซึ่งงานดังกล่าวนี้จะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2552
"ในครึ่งปีแรกเราประเมินว่าผลประกอบการมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จากการรอรับรู้รายได้จากโครงการในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2 จำนวน 18 โครงการมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,055 ลบ. (รวมบริษัท สหการวิศวกร จำกัดหรือ SKW ซึ่งเป็นบริษัทย่อย) และการเข้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม รวมทั้งการขยายงานออกสู่ต่างประเทศ และจนถึงปัจจุบันเราก็ยังมั่นใจว่าผลประกอบการเรายังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าการเมืองในประเทศจะร้อนระอุขึ้น และปัญหาวิกฤติการณ์การเงินโลกเริ่มขยายตัวกว้างขึ้น แต่เนื่องจากเราอยู่ในธุรกิจที่มีการวางแผนลงทุนในระยะยาว และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีดังกล่าว จึงไม่ได้รับผลประทบจากปัจจัยลบข้างต้นมากนัก จะเห็นได้จากยังมีงานเข้ามือต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่เราวางไว้ตั้งแต่ต้น"
*เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง แม้การเมืองร้อนระอุ
นายสมัยกล่าวอีกว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานด้านก่อสร้างและวิศวกรในงานวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ในกลุ่มธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ งานด้านวางแผนวิศวกรรม และงานพัฒนาโครงการและการลงทุน (Business Development and Investment) ทั้งทางด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงไฟฟ้า และโรงงานปิโตรเคมี ในลักษณะ Turn Key โดยงานที่จะเข้าประมูลใหม่ประมาณต้นปีหน้าเป็นงานวางท่อก๊าซเส้นที่ 4 ของ บมจ.ปตท. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น และบริษัทฯวางแผนจะเข้าประมูลร่วมกับ China Petroleum Pipeline Bureau หรือ CPP บริษัทย่อยของ CNPC หรือ China National Petroleum Corporation พันธมิตรจากประเทศจีน ซึ่งได้เคยร่วมงานกันในโครงการวังน้อยแก่งคอย มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ของปตท.ช่วงปี 2548 นอกจากนั้น การเข้ารับงานในต่างประเทศ บริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญควบคู่ไปกับงานในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนขึ้นในปีหน้า
นอกจากนั้นแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งที่จะศึกษาและเข้าลงทุนในโครงการที่จะนำมาซึ่งรายได้ที่ต่อเนื่องในระยะยาวให้กับบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ