(เพิ่มเติม) CPF มั่นใจ Q4/51 ออกมาดีจากออร์เดอร์พุ่งทั้งญี่ปุ่น-สหรัฐหลังจีนมีปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)เชื่อว่า ในไตรมาส 4/51 ธุรกิจอาหารแช่แข็งและอาหารแปรรูปจะดีมาก เนื่องจากมียอดออเดอร์จากต่างประเทศในบางตลาดเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าหลังจากจีนมีปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในอาหาร รวมถึงสารเมลามีน  ประกอบกับ ปกติแล้วในช่วงไตรมาส 4 ตลาดในประเทศเป็นช่วงไฮซีซั่น
ดังนั้น CPF จึงคาดว่าปีนี้ทั้งเครือจะทำรายได้ตามเป้าหมาย 1.5 แสนล้านบาทได้ไม่ยาก โดยธุรกิจอาหารแช่แข็งและอาหารแปรรูปจะทำรายได้ในสัดส่วน 6% ของรายได้รวม
"ไตรมาส 4 จะดีมากสำหรับเรา หลังจากไตรมาส 3 เป็นช่วงโลว์ซีซั่น และเรามีการปรับลดราคา 5-10%จากราคาป้าย เพื่อกระตุ้นยอดขายร่วมกับโมเดิร์นเทรด ส่วนสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจอาจทำให้คนชะลอการใช้จ่าย แต่อาหารถือเป็นปัจจัยจำเป็น เชื่อว่ายังมีการซื้อสูง" นายสุพัฒน์ กล่าว
สำหรับส่วนแบ่งตลาดอาหารแช่แข็งของซีพีจะเพิ่มขึ้นเป็น 28-30% ภายใน 6 เดือนหลังจากที่บริษัทเริ่มรุกตลาดเนื้อหมูแปรรูป จากเดิมมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 23% ทั้งนี้ มูลค่าตลาดอาหารแช่แข็งโดยรวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท
ปัจจุบัน สัดส่วนธุรกิจอาหารแปรรูปและอาหารแช่แข็งของบริษัท มาจากเนื้อไก่ 50% เนื้อหมู 30% และกุ้ง 20%
นายสุพัฒน์ กล่าวว่า ในปี 52 บริษัทจะรุกตลาดกุ้งแปรรูป และ กุ้งแช่แข็ง รวมทั้งเนื้อปลาแปรรูป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 10 เมนู ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดส่งออก โดยเฉพาะสินค้ากุ้ง ที่มองว่าจะเป็นสินค้าที่ส่งออกสำคัญ และไม่มีประเทศใดห้ามการนำเข้า ขณะที่สินค้าของบริษัทผลิตตามารตรฐานได้คุณภาพ จึงไม่มีปัญหากับการส่งออก
ตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ สหรัฐญี่ปุ่น สิงคโปร์ โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม เช่น เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมู และ อาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ