รฟม.เผย ITD-CK-STEC ผ่านคุณสมบัติรถไฟฟ้าสีม่วง ประกาศผลเทคนิคต้นพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 10, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเยี่ยมชาย ฉัตรแก้ว รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้พิจารณาคุณสมบัติผู้ที่เข้าร่วมประกวดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่) แล้วสำหรับสัญญาที่ 1  และ สัญญาที่ 2 
ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติสัญญาที่ 1 ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ (ITD), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) และ กลุ่ม CKTC ซึ่งมี บมจ.ช.การช่าง (CK) ร่วมกับ โตคิว จากญี่ปุ่น
และสัญญาที่ 2 ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ ได้แก่ กลุ่ม CKTC , STEC และ กลุ่ม ITON Joint Venture ประกอบด้วย ITD ,บริษัท โอบายาชิ คอร์ปอร์เรชั่น และ บมจ. เนาวรัตน์ พัฒนาการ (NWR)
"ทั้งสองสัญญา ทางเจบิคได้ผ่านการพิจารณาแล้ว แต่สัญญาที่ 3 ช้ากว่าเพราะมีบริษัทร่วมจอยเวนเจอร์มากต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้ดี คิดว่าจะออกมาเร็วๆนี้" นายเยี่ยมชาย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
สัญญาที่ 3 มีผู้ยื่นซองเอกสารมา 5 ราย ส่วนสัญญาที่ 1 และ 2 มีผู้ยื่นซองเอกสารมาสัญญาละ 3 ราย
สำหรับการพิจารณาด้านเทคนิค คาดว่าจะสามารถประกาศได้ต้นเดือน พ.ย. หลังจากนั้นในเดือน ธ.ค.ก็คาดว่าจะสามารถประกาศผู้ที่ผ่านการประกวดด้านราคา
ทั้งนี้ มีบริษัทรับเหมาฯที่เข้ายื่นเอกสารประกวดราคาก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา มีอยู่ 11 บริษัท โดย 3 สัญญาก่อสร้างได้แก่ สัญญาที่ 1 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันออก ระยะทางประมาณ 12 กม. มี 8 สถานี, สัญญาที่ 2 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันตก ระยะทางประมาณ 11 กม. มี 8 สถานี และสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างที่จอดรถและศูนย์ซ่อมบำรุง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ