ทรูวิชั่นส์ สรุปเจรจาเรื่องโฆษณากับ MCOT ต.ค.นี้เริ่มเห็นรายได้พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2008 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองกรรมการบริหารและผู้อำนวยการสถานีข่าว TNN24 บมจ.ทรูวิชั่นส์ ในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) คาดว่าจะได้ข้อสรุปในรายละเอียดการเจรจากับ บมจ.อสมท.(MCOT)ภายในเดือนต.ค.นี้ เพื่อขอมีโฆษณาในเคเบิลทีวี ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 
ทาง MCOT และ TRUE ได้มีการพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหลือแต่เพียงการกำหนดรายละเอียด คาดว่าจะเรียบร้อยภายในต.ค. และจะเริ่มเห็นมีเม็ดเงินและโฆษณาเข้าในช่วงพ.ย.นี้
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 เดือนก่อนถึงสิ้นปีนี้ คือ พ.ย. และ ธ.ค. ดังนั้น รายได้จากโฆษณาในปีนี้คงไม่มากนัก เนื่องจากเอเจนซี่ส่วนใหญ่จะวางแผนการใช้งบโฆษณาล่วงหน้าและมีการใช้เงินตั้งแต่ต้นปี ดังนั้น รายได้จากโฆษณาคงจะไปเห็นชัดเจนในปี 52 มากกว่า
นายสมพันธ์ กล่าวว่า บริษัทยังไม่สามารถประเมินตัวเลขรายได้ของทรูวิชั่นส์ในปีนี้ รวมถึงรายได้จากการโฆษณาที่จะมีขึ้น แต่หวังว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าปีนี้จะประสบภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ และเศรษฐกิจไทยก็ชะลอตัว
ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีการเปิดช่องรายการใหม่อีก 2 ช่อง จากเดิมที่คาดว่าจะเปิด 3 ช่อง โดย 2 ช่องที่เปิดออกอากาศเป็นช่องรายการซีรี่ส์ญี่ปุ่น 1 ช่อง และละครอีก 1 ช่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ