บลจ.ยูไนเต็ดเครือ US จับมือ"Corevarian"หาลูกค้า Private Fund ในตอ.กลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บล.ยูไนเต็ด (US) ที่ถือหุ้นอยู่ 51% และเป็นบริษัทในเครือของ A.P.F Group กลุ่มทุนจากญี่ปุ่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้เซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่คือ Corevarian เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นบริษัทฯทางตะวันออกกลางที่จะคอยให้ความช่วยเหลือในการแนะนำลูกค้าจากทางตะวันออกมาให้บริษัทช่วยบริหารเงินลงทุนลักษณะ Private Fund 
"เราหวังเจาะตลาดทางตะวันออกกลาง จึงได้ไปผูกมิตรกับทาง Corevarian ตอนนี้ก็ได้เซ็นสัญญาไปแล้ว ซึ่งเราเห็นว่าพวกนั้นเขามีเงิน US มากจากการขายน้ำมัน ปิโตรเคมี และในเร็ว ๆ นี้เราก็จะออกไปโรดโชว์ที่ตะวันออกกลาง คาดว่าเม็ดเงินลงทุนจะเข้ามาใน 1-2 เดือนนับจากนี้"นายวีระเจตน์ กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูไนเต็ด กล่าวว่า สิ้นปีนี้(2551)บริษัทฯคาดว่าจะมีเม็ดเงิน Private Fund ประมาณ 500 ล้านบาท จากขณะนี้ที่มีเม็ดเงินบริหารจำนวน 60 ล้านบาท ซึ่งบริษัทกำลังดีลกับ APF International Insurance คาดว่าจะได้เม็ดเงินมาบริหารอีก 100 ล้านบาท และยังกำลังเจรจากับบริษัทประกันอีก 2 ราย ส่วนปีหน้า(2552)ตั้งเป้าเม็ดเงิน Private Fund ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท
ปัจจุบัน บริษัทฯมีผลการดำเนินงานค่อนข้างดี โดยมีสัดส่วนการลงทุนที่เน้นถือเงินสดไว้กว่า 50% เนื่องจากภาวะตลาดฯไม่เอื้อำนวยจึงจำเป็นที่จะต้องถือเงินสดไว้ก่อน นอกจากนี้ยังได้มีการลงทุนในหุ้นมีสัดส่วนกว่า 40% ส่วนการลงทุนตราสารหนี้ในตลาดเงินขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มลงทุน แต่ก็มีแผนที่จะเข้าไปลงทุนเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ